Vụ máy bay Air France mất tích: Phát hiện 17 thi thể

Vụ máy bay Air France mất tích: Phát hiện 17 thi thể

(SGGPO).- Hãng tin CNN sáng nay cho biết, 17 thi thể đã được tìm thấy được cho là những người bị nạn trên chiếc máy bay Airbus A-330, chuyến bay AF 477 của hãng hàng không Air France bị mất tích ở Đại Tây Dương cách đây hơn 1 tuần.

Trong số 17 thi thể được tìm thấy, có 9 thi thể do quân đội Brazil trục vớt, gồm 4 nam, 4 nữ và 1 chưa xác định được giới tính. 8 thi thể còn lại do tàu Pháp trục vớt, chưa được thông báo về giới tính.

Brazil vẫn đang tập trung vào việc tìm kiếm thi thể, chưa công bố bất kỳ chi tiết nào về thi thể và mảnh vỡ, cũng như từ chối bình luận về tình trạng thi thể của nạn nhân vì thông tin này rất nhạy cảm với người thân.

Ngoài ra, hãng tin AP dẫn lời lực lượng không quân Brazil cho biết, mới tìm thấy thêm hàng trăm vật dụng cá nhân của các hành khách, ngoài chiếc máy vi tính xách tay và chiếc cặp có cuốn vé máy bay được tìm thấy hôm qua.

Phủ Thủ tướng Pháp cho biết, ông Pierre-Jean Vandoorne, một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao nước này sẽ được chỉ định làm "đại sứ" để giúp điều phối cuộc điều tra vụ thảm họa của chuyến bay AF 477.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ mặc dù rất nhiều giả thuyết được đưa ra.

Lầu Năm Góc và Bộ Quốc phòng Brazil khẳng định không có dấu hiệu của cuộc tấn công khủng bố.

Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner nhất trí rằng không có bằng chứng cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố.

Một quan chức cao cấp của quân đội Mỹ tiết lộ rằng hải quân nước này sẽ cho các tàu Pháp mượn hai thiết bị dò tìm tối tân để họ tìm kiếm những hộp đen của chiếc Airbus A330. Hai thiết bị này có thể phát hiện vật thể và tín hiệu ở độ sâu 6.100m.

Lực lượng cứu trợ Brazil đang trục vớt mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu trợ Brazil đang trục vớt mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Reuters
Mảnh vỡ sau khi được vớt lên.Ảnh: Reuters
Mảnh vỡ sau khi được vớt lên.Ảnh: Reuters

N.P & B.N 

Tin cùng chuyên mục