Cạn hy vọng cứu thêm hành khách trên phà Sewol

Theo hãng tin Yonhap, tính đến 9 giờ sáng 21-4, đã có 64 người thiệt mạng trên chiếc phà Sewol bị nạn ở Hàn Quốc. Mặc dù các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục diễn ra với cường độ cao nhưng hy vọng cứu thêm được hành khách mất tích đang cạn dần.
Cạn hy vọng cứu thêm hành khách trên phà Sewol

(SGGPO).- Theo hãng tin Yonhap, tính đến 9 giờ sáng 21-4, đã có 64 người thiệt mạng trên chiếc phà Sewol bị nạn ở Hàn Quốc. Mặc dù các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục diễn ra với cường độ cao nhưng hy vọng cứu thêm được hành khách mất tích đang cạn dần.

Một bản nhật ký liên lạc giữa phà Sewol và Cảng vụ Jindo (Jindo VTS) được công bố chi tiết về nội dung liên lạc giữa phà Sewol và Jindo VTS trong thời gian từ 9 giờ 07 đến 9 giờ 37 ngày 16-4, cho thấy, các thủy thủ phà Sewol đã không di tản các hành khách mặc dù đã được yêu cầu nhiều lần.
Trong ngày 20-4, Hàn Quốc đã huy động 212 tàu, 36 máy bay và 641 thợ lặn tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn và trên khu vực biển xung quanh.

Cạn hy vọng cứu thêm hành khách trên phà Sewol ảnh 1

Thân nhân đốt nến cầu nguyện cho các nạn nhân vào đêm 20-4

Đài truyền hình YTN cho biết đã tìm thấy thi thể của bé trai Kwon Hyuk-kyu (6 tuổi - con trai gia đình cô dâu người Việt là chị Phan Ngọc Thanh - tên tiếng Hàn là Han Yun Ji). Tuy nhiên, qua tra cứu tại bảng danh sách cập nhật tên các nạn nhân đã tử nạn đặt tại bãi biển Bengmok, quận Chindo, phóng viên không thấy tên nạn nhân nào là Kwon Hyuk-kyu và Han Yun Ji.

Tại hiện trường Nhà thi đấu quận Chindo và tại bãi biển Bengmok thuộc quận Chindo, nơi đặt trụ sở cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp về vụ chìm phà Sewol, các hãng thông tấn và truyền thông quốc tế đã tập trung ngày càng nhiều và lập trung tâm truyền hình và đưa tin lưu động ngay tại bờ biển Sewol để nhanh chóng cập nhật và tiếp tục đưa tin về thảm họa trên cho đến hết ngày 26-4 - thời gian mà Chính phủ Hàn Quốc dự kiến kết thúc công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân và có thể chuyển sang giai đoạn trục vớt phà và xử lý các sự cố phát sinh.

Đến 23 giờ đêm ngày 20-4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chấp thuận đề xuất của chính phủ tuyên bố hai quận Chindo và Ansan thành “khu vực thảm họa đặc biệt”. 

Cạn hy vọng cứu thêm hành khách trên phà Sewol ảnh 2

Cảnh sát ngăn dòng người giận dữ cố gắng tìm cách đến Dinh Tổng thống Hàn Quốc

       Hạnh Xuân

>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ không theo hướng dẫn khẩn cấp
 

Tin cùng chuyên mục