Kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam

Đón nhận Huân chương Sao vàng

  • Biểu diễn nghệ thuật chào mừng 50 năm Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Sáng qua 9-12, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Sao Vàng do Nhà nước trao tặng. Đến dự lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Viêt Nam Phạm Thế Duyệt, cùng đông đảo đại diện các bộ, ngành TƯ, các hội văn học nghệ thuật, cùng hàng trăm hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu nhấn mạnh: Hội Mỹ thuật Việt Nam 50 năm qua đã lớn mạnh không ngừng, từ 108 hội viên đến nay hội đã tập hợp được trên 1.770 nghệ sĩ... Phó Thủ tướng cho rằng: Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế, Đảng và Nhà nước đánh giá cao vai trò của các nghệ sĩ, trong đó có giới mỹ thuật, trong xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Tình hình mới đòi hỏi các nghệ sĩ phải đi sâu vào thực tế cuộc sống, nắm bắt sâu sắc tình hình đất nước, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phản ánh vào tác phẩm, nâng cao chất lượng tư tưởng nghệ thuật...

Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đã phát biểu bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với hội và  nêu bật những đóng góp của các hội viên trong suốt 50 năm qua, thông qua đó, 18 hội viên đã được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 51 hội viên được nhận Giải thưởng Nhà nước; 10 hội viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 7 hội viên là Nhà giáo Nhân dân, 12 hội viên đã được bầu là đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa XI.

Tối 9-12 tại Nhạc viện TPHCM, Hội Âm nhạc và Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Nhân dịp này, giới nhạc sĩ Việt Nam vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng.

Thủy Vân - Xuân Thái

Tin cùng chuyên mục