Thăm dò khán giả với phim 3D

Sau những úp mở về một sự kiện sẽ làm thay đổi thế giới điện ảnh trong mắt khán giả Việt Nam, tuần qua Megastar đã “bật mí” bí mật của mình bằng một sự kiện cũng không kém phần gây sốc. Hóa ra bí mật cũng nằm trong suy đoán của tất cả mọi người – phim 3D.
Thăm dò khán giả với phim 3D

Sau những úp mở về một sự kiện sẽ làm thay đổi thế giới điện ảnh trong mắt khán giả Việt Nam, tuần qua Megastar đã “bật mí” bí mật của mình bằng một sự kiện cũng không kém phần gây sốc. Hóa ra bí mật cũng nằm trong suy đoán của tất cả mọi người – phim 3D.

Những đoạn phim 3D được chiếu giới thiệu như “Toy story 1,2,3”, “Alice in wonderland”, “How to train your dragon”… và đặc biệt là “Avatar” (ảnh), một bộ phim nổi tiếng, đang được cả thế giới chờ đợi của đạo diễn phim “Titanic” James Cameron, đúng là đã tạo được ấn tượng đối với báo giới, những người đầu tiên chứng kiến việc phim 3D sẽ chính thức bước vào rạp Megastar cuối năm 2009 và trong năm 2010.

Hai rạp phim sẽ được chọn để thể nghiệm loại phim này là Megastar Hùng Vương (TPHCM) và Megastar Vincom (Hà Nội), mỗi cụm rạp dành ra 1 phòng chiếu riêng biệt để chiếu phim 3D.

Ông Lim Eng Hee, Tổng giám đốc Megastar cho biết, để đưa phim 3D vào rạp, Megastar đã đầu tư 300.000 USD cho các thiết bị phù hợp với loại phim này ở rạp Megastar.

Ông Lim cho biết, thực ra những gì mà khán giả chứng kiến về 3D trước đây chỉ dưới dạng những đoạn phim ngắn, chủ yếu nhằm mục đích trình diễn. Còn lần này, khán giả sẽ được thưởng thức những bộ phim 3D thực thụ.

Thậm chí với “Avatar” sắp ra mắt tới đây sẽ là bộ phim đầu tiên của Hollywood không thuộc thể loại hoạt hình được dựng với công nghệ 3D. Bộ phim được đánh giá là sẽ tạo nên một cuộc cách mạng đầy ma lực cho ngành công nghiệp điện ảnh kỹ thuật số.

Việc thử nghiệm coi những đoạn giới thiệu phim 3D cũng làm cho người xem cảm giác nhức mắt, khó chịu. “Cảm giác đó sẽ mất khi sau khi xem một lúc, khán giả của nhiều nước trên thế giới đã xem và không có bất cứ vấn đề gì” – ông Lim nói.

Một mối quan tâm nữa rất thiết thực của khán giả đó là việc xem phim 3D phải sử dụng một loại kính đặc biệt do rạp phát. Tuy nhiên, điều này có vẻ không an toàn nếu người đeo bị bệnh về mắt. “Chúng tôi đảm bảo vấn đề vệ sinh kính. Sau mỗi suất chiếu, kính sẽ được mang đi khử trùng trước khi phát cho khán giả…”, ông Lim cam kết.

Kinh phí thực hiện 1 bộ phim 3D bằng kinh phí làm một bộ phim bình thường (khoảng 150 triệu USD) cộng thêm 15 triệu USD, đó cũng là lý do giá vé xem phim 3D cũng sẽ cao hơn giá vé thông thường.

Hiện tại Megastar đang xem xét để chính thức đưa ra mức giá đối với phim 3D. Và để khán giả tập làm quen với loại hình điện ảnh còn khá mới mẻ này, đồng thời cũng để quảng bá cho phim 3D sắp ra mắt, Megastar tổ chức chương trình “ngày 3D” vào mỗi thứ 5 hàng tuần từ 12-11 đến 10-12, đó là những suất chiếu 15 phút những đoạn giới thiệu  phim 3D.

“Phủ sóng phim 3D tại các rạp của Megastar là mục tiêu của chúng tôi. Tuy nhiên, giai đoạn này chúng tôi vẫn đang đo lường tâm lý khán giả nhất là khán giả trẻ Việt Nam đối với loại phim này” – ông Lim Eng Hee nói.

Hà Giang

Tin cùng chuyên mục