"Hoàng Hiệp-Nơi gặp gỡ của tình yêu"

"Hoàng Hiệp-Nơi gặp gỡ của tình yêu"

(SGGPO).- Ngày 25- 12, VTC sẽ phát trực tiếp Chương trình “Hoàng Hiệp- Nơi gặp gỡ tình yêu” được tổ chức tại nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh.

Sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Hiệp  được hình thành và phát triển trong giai đoạn đất nước bị  chia cắt thành hai miền với  điểm mốc là ca khúc bất tử “Câu hò bên bờ Hiền Lương” phổ thơ Đằng Giao được ông sáng tác năm 1957 đã làm thổn thức biết bao trái tim thanh niên thời đó.

Nhạc sĩ Hoàng Hiệp

Nhạc sĩ Hoàng Hiệp

Cũng như đa số các ca khúc viết trong những tháng năm sau này với chủ đề về cuộc chiến tranh giải phóng đất nước hào hùng của dân tộc ta, Hoàng Hiệp đã đem đến một góc nhìn tươi mới, lãng mạn nhưng không hề ủy mị, tranh đấu nhưng không hề đao to búa lớn như  “Lá  Đỏ”, “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây”.

Không chỉ dừng lại ở đây, ông còn được biết đến như những người tiên phong mở hướng sang những bản tình ca, mà sau đó đều nổi tiếng như “Con đường có lá me bay”, “Hoa hồng”, “Nơi anh gặp em”…

Chủ đề xuyên suốt của chương trình “Hoàng Hiệp- Nơi gặp gỡ tình yêu” là những cảm xúc về tình yêu quê hương- đôi lứa trong sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Hiệp qua sự thể hiện của ca sĩ Ánh Tuyết, Cao Minh, Đức Tuấn... cùng những tư liệu lịch sử, những hình ảnh mới nhất của nhạc sỹ Hoàng Hiệp qua các phóng sự đồng hành được nhóm phóng viên kênh VTC HD1 thực hiện ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tháng 12.

VĨNH XUÂN

Tin cùng chuyên mục