Trao bằng công nhận nghệ nhân dân gian

Sáng 12-9, Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức lễ trao bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn nghệ dân gian Việt Nam” cho các nghệ nhân đã và đang có những đóng góp đáng kể và uy tín trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật dân gian của TPHCM nói riêng và của cả nước nói chung.

(SGGP).- Sáng 12-9, Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức lễ trao bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân dân gian và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn nghệ dân gian Việt Nam” cho các nghệ nhân đã và đang có những đóng góp đáng kể và uy tín trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật dân gian của TPHCM nói riêng và của cả nước nói chung.

Đây là hành động thiết thực tôn vinh các tài năng sáng tạo, có công lao giữ gìn, hướng dẫn thực hành, truyền dạy giá trị, bí quyết văn hóa nghệ thuật dân gian của các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Các nghệ nhân được trao bằng công nhận và kỷ niệm chương gồm Nguyễn Thanh Vân (diều nghệ thuật), Lưu Kiếm Xương (lân sư rồng) và truy tặng cố nghệ nhân Nguyễn Văn Hiển – nghệ danh Năm Vinh (đờn ca tài tử).

L.T.B.

Tin cùng chuyên mục