Đã đưa 216 lao động ở Libya về nước

Tối 7-8, Cục Quản lý lao động ngoài nước tổng hợp số liệu cho biết, tính đến chiều 7-8 đã có 216 lao động Việt Nam về nước an toàn, 50 lao động khác đã được đưa rời khỏi Libya, trong đó có 25 lao động Việt Nam được hỗ trợ di chuyển từ TP Banghazi đã sang Ai cập và đang di chuyển đến sân bay Cairo để về Việt Nam vào ngày 8-8.

(SGGP).- Tối 7-8, Cục Quản lý lao động ngoài nước tổng hợp số liệu cho biết, tính đến chiều 7-8 đã có 216 lao động Việt Nam về nước an toàn, 50 lao động khác đã được đưa rời khỏi Libya, trong đó có 25 lao động Việt Nam được hỗ trợ di chuyển từ TP Banghazi đã sang Ai cập và đang di chuyển đến sân bay Cairo để về Việt Nam vào ngày 8-8.

Hiện còn 366 lao động mắc kẹt ở một số khu vực đang được chủ sử dụng lập phương án cụ thể di chuyển khỏi Libya trong thời gian sớm nhất.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) cho biết sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty TNHH Hyundai Engineering (Hàn Quốc) thực hiện 3 chuyến bay từ Hà Nội đi Cairo (Ai Cập) vào các ngày 9, 10 và 11-8-2014 bằng máy bay Airbus A330 để đưa dự kiến khoảng 724 người lao động Việt Nam từ các vùng xung đột tại Libya được tập hợp ở Ai Cập về nước.

Do bố trí máy bay sang Ai Cập để đưa người lao động tại Libya về nước, lịch bay của VNA trong giai đoạn từ ngày 9-8 đến 12-8 sẽ có sự xáo trộn. Cụ thể, hãng đã phải tạm dừng không khai thác 8 chuyến bay giữa Hà Nội - TPHCM trong giai đoạn này. VNA mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ khách hàng.

VĂN PHÚC - MỸ HẠNH

- Hỗ trợ mua vé máy bay cho người lao động tại Libya về nước

Tin cùng chuyên mục