16 năm Tập đoàn Thiên Long đồng hành cùng chương trình Tiếp Sức Mùa Thi

Lễ ra quân toàn quốc Tiếp Sức Mùa Thi 2017 sáng ngày 11-6 tại Hải Phòng đánh dấu cột mốc 16 năm Tập đoàn Thiên Long sát cánh bên các thí sinh trong mỗi mùa thi đại học. Năm nay, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi có nhiều điểm mới. 
Lễ ra quân toàn quốc Tiếp Sức Mùa Thi 2017 vừa diễn ra tại Hải Phòng
Lễ ra quân toàn quốc Tiếp Sức Mùa Thi 2017 vừa diễn ra tại Hải Phòng
Chương trình Tiếp Sức Mùa Thi do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Năm 2017 là năm thứ 16 tổ chức chương trình Tiếp Sức Mùa Thi. Chương trình đã là hoạt động quen thuộc với nhiều hỗ trợ thiết thực cho các thí sinh trong nhiều năm vừa qua. 

Năm nay, Tiếp Sức Mùa Thi lần thứ hai được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2017.
16 năm Tập đoàn Thiên Long đồng hành cùng chương trình Tiếp Sức Mùa Thi ảnh 1 Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long, ông Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa (từ phải sang) thăm mô hình “Trung tâm tư vấn, điều phối thông tin tiếp sức mùa thi” đặt tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
Khác với mọi năm, Tiếp Sức Mùa Thi lần này được triển khai thực hiện ngay từ đầu tháng 5-2017 nhằm tổ chức nắm bắt sớm, đầy đủ những thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh. Đợt cao điểm của chương trình Tiếp Sức Mùa Thi tập trung từ ngày 20 đến 25-6.
Theo Ban tổ chức, Tiếp Sức Mùa Thi năm nay sẽ thu hút khoảng 85.000 sinh viên tình nguyện. Các đội hình tình nguyện trên khắp các tỉnh thành sẽ giới thiệu nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn đi lại, phối hợp bảo đảm an ninh tại địa điểm thi, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh… Đồng thời, công tác hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được chủ động triển khai với việc các đoàn quận, huyện rà soát danh sách các thí sinh để có phương án hỗ trợ phù hợp.  Mục tiêu chính của chương trình năm nay nhằm đảm bảo tại tất cả các điểm thi trên toàn quốc đều có đội hình Tiếp Sức Mùa Thi ứng trực và tất cả các thí sinh, người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi. Phát biểu tại lễ ra quân, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao vai trò của chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trong nhiều năm qua. “Năm nay, quy chế xây dựng theo hướng có lợi cho các thí sinh, các em không phải đi xa mà chủ yếu thi tại gần chỗ học nên áp lực thi cử đã giảm đi nhiều. Tuy nhiên, các em vẫn rất cần sự hỗ trợ của chương trình Tiếp Sức Mùa Thi trong hoạt động tư vấn về cách làm bài thi, cách làm thủ tục thi, hỗ trợ đi lại, hỗ trợ các suất ăn trưa... Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ ngành giáo dục tổ chức thành công kì thi THPT quốc gia” - bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.   Tập đoàn Thiên Long đã gắn bó với chương trình Tiếp Sức Mùa Thi suốt 16 năm qua. Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long khẳng định: “Cùng với sự hỗ trợ thiết thực nhiều năm qua, có thể khẳng định rằng Tiếp Sức Mùa Thi là một phần không thể thiếu của kỳ thi đại học quan trọng với sự tin tưởng của nhiều thế hệ thí sinh, phụ huynh và cả xã hội”. Ngay sau buổi lễ ra quân,  đại diện Ban tổ chức chương trình đã đến thăm các mô hình tình nguyện và thăm các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng. 
Năm 2017, Tiếp Sức Mùa Thi chủ động phối hợp với các địa phương để rà soát các hoàn cảnh khó khăn và lên phương án hỗ trợ phù hợp. 
16 năm Tập đoàn Thiên Long đồng hành cùng chương trình Tiếp Sức Mùa Thi ảnh 2 Đại diện chương trình Tiếp Sức Mùa Thi thăm và tặng quà một thí sinh 
có hoàn cảnh khó khăn ở Hải Phòng
Cũng sau lễ ra quân, đại diện chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2017 đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Trang Ê Ban, học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, TP Hải Phòng, người dân tộc Ê Đê có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Các thí sinh có thể liên hệ với người phụ trách giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung chương trình, thông tin về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của 63 tỉnh, thành phố theo địa chỉ trên website: http://tsmt.org/lienhe.

Tin cùng chuyên mục