43 năm tù cho 3 đối tượng đánh chết người tình của cô ruột

Quốc dùng dùi trống đánh vào người ông Đ. nhiều cái. Hiếu và Thịnh còn dùng tay chân đánh làm ông Đ. ngã xuống vũng sình. Ông Đ. cố bò lên thì bị các đối tượng dùng tay chân và dùi trống đánh tới tấp cho đến khi nạn nhân gục xuống...

Chiều 3 -8, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Tài Thịnh (SN 1970, ngụ xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh), Nguyễn Vương Nhất Quốc (SN 1993, con trai Thịnh) và Lê Trung Hiếu (SN 1986, cùng nơi cư trú) về tội “Giết người” và tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 43 năm tù.

3 bị cáo tại phiên tòa chiều 3-8-2018. Ảnh: HOÀNG BẮC

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, do có quan hệ tình cảm nên khoảng 20giờ ngày 29-7-2017, ông Đ.V.Đ (SN 1969, ngụ xã Lộc Khánh) chạy xe máy đến nhà bà N.T.T.L (SN 1961, cùng nơi cư trú).

Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Tài Thịnh (em trai bà L.) chạy xe qua nhìn thấy ông Đ. nói vọng vào “mày mà đàng hoàng thì vào trong nhà mà ở. Làm gì ngồi ngoài hè như chó chụp xương vậy” ?

Bị nói khiêu khích ông Đ. đi ra đường nói “mày không có tư cách dạy đời tao”.

Sau đó cả 2 cãi nhau rồi vật nhau. Khi buông ra, Thịnh điện thoại gọi cho con trai là Nguyễn Vương Nhất Quốc nói mình bị ông Đ. đánh.

Lúc này, Quốc đang uống rượu cùng Hiếu nên rủ đi đến nhà bà L. Quốc lấy theo cây dùi đánh trống bằng gỗ. Khi gần đến nơi, Quốc nhảy xuống dùng dùi trống đánh vào người ông Đ. nhiều cái.

Hiếu và Thịnh còn dùng tay chân đánh làm ông Đ. ngã xuống vũng sình. Ông Đ. cố bò lên thì bị các đối tượng dùng tay chân và dùi trống đánh tới tấp cho đến khi nạn nhân gục xuống.

Thấy vậy, bà L. kêu la thì cả nhóm mới dừng tay. Ông Đ. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh, nhưng đã tử vong vì bị chấn thương sọ não, xuất huyết nội sọ.

Nghe tin nạn nhân tử vong, Thịnh đến Công an xã Lộc Khánh đầu thú, còn Quốc và Hiếu cùng nhau bỏ trốn.

Đến ngày 30-7-2017, Quốc đến Công an xã Lộc Khánh  để đầu thú. 

Đến ngày 10-8-2017, Hiếu bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ.

Cơ quan tố tụng truy tố 3 bị can về hành vi “Giết người”. Trong đó, Thịnh đóng vai trò chủ mưu và tham gia đánh nạn nhân tử vong; Quốc và Hiếu là đồng phạm về tội “Giết người” cùng với Thịnh.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Thịnh 16 năm tù, Quốc 14 năm và Hiếu 13 năm.

Các bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 115 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục