50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm hoan nghênh sáng kiến và nỗ lực duy trì, tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản của Sở GD-ĐT và Báo Sài Gòn Giải Phóng trong suốt 22 mùa giải vừa qua. 50 thầy, cô được vinh danh tại giải thưởng Võ Trường Toản năm nay là những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo thành phố mang tên Bác.
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sáng 24-11, tại Nhà hát TP, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019.
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 1 Sáng sớm ngày 24-11, trước khi diễn ra buổi lễ, 50 nhà giáo, cán bộ quản lý báo công và dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Năm nay, giải thưởng vinh danh 50 nhà giáo là cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường chuyên biệt trên địa bàn TP.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cho biết, xã hội luôn dành sự tôn trọng, trân quý cho những người thầy, người cô đang ngày đêm thực hiện trọng trách “cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Theo đó, các thầy cô, giáo là những người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh, là kỹ sư tâm hồn, là người đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của thành phố, của đất nước và nhân loại.
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 2 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như các thế hệ lãnh đạo TP luôn nhất quán quan điểm giáo dục và đào tạo là quốc sách, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển. Trong đó, đội ngũ thầy, cô giáo, những chiến sĩ trực tiếp trên bục giảng, phải được ưu tiên đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển.

50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 3 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản cho các nhà giáo,cán bộ quản lý tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với 22 năm phát triển không ngừng, giải thưởng Võ Trường Toản đã vinh danh 714 thầy, cô giáo tiêu biểu, những tấm gương mô phạm, hết lòng vì đàn em thân yêu, góp phần đào tạo bao lớp công dân trẻ cho thành phố. Tính trên tổng thể hơn 85.000 nhà giáo hiện tại của thành phố, đây là con số còn khiêm tốn nhưng đã phần nào động viên, khích lệ những người thầy, người cô phấn đấu, nỗ lực hết mình.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm hoan nghênh sáng kiến và nỗ lực duy trì, tổ chức giải thưởng Võ Trường Toản của Sở GD-ĐT và Báo Sài Gòn Giải Phóng trong suốt 22 mùa giải vừa qua. 50 thầy, cô được vinh danh tại giải thưởng Võ Trường Toản năm nay là những tấm gương tiêu biểu, điển hình cho truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo thành phố mang tên Bác.

 
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 4 Cả gia đình, trong đó có người mẹ già hơn 80 tuổi đến chúc mừng cô Phạm Trần Mỹ Hương (đứng giữa, đeo vòng hoa), giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 3 tại lễ trao giải. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị ngành giáo dục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo. Người thầy phải thấy hạnh phúc khi đứng trên bục giảng mới có thể đem đến cho học sinh những giờ học vui tươi, sinh động, hấp dẫn, dạy cho các em hướng đến xây dựng một gia đình, một cộng đồng, một xã hội hạnh phúc. Đó là nhiệm vụ mà cả hệ thống chính trị và toàn xã hội luôn quan tâm, cùng đồng hành với ngành giáo dục.
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 5 Bà Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng trao tặng bằng khen cho nhà giáo được giải thưởng Võ Trường Toản. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trước đó, tại phần giao lưu, gặp gỡ thân mật giữa Ban Giám đốc Sở GD-ĐT TP và 50 nhà giáo đạt giải thưởng, ông Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT TP đã biểu dương thành tích, những đóng góp xuất sắc của các thầy, cô giáo vào sự nghiệp phát triển của giáo dục TP.
Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, vai trò của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục càng quan trọng, là những người trực tiếp triển khai, thể hiện và quyết định sự thành công của việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá cũng như công tác quản lý nhà trường.
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 6 Các nhà giáo, cán bộ quản lý chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Năm nay, tiêu chí xét trao thưởng là những cán bộ, nhà giáo am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt và thực hiện tốt các chủ trương, định hướng của ngành, nhận thức sâu sắc về vai trò của ngành giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 7 Cô giáo Phạm Thị Mộng Lan, giáo viên Trường Hy vọng, quận 6, chia sẻ cảm xúc khi được nhận giải thưởng Võ Trường Toản. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bên cạnh đó, những cán bộ quản lý, giáo viên được xét trao tặng giải thưởng là những cá nhân có uy tín trong tập thể sư phạm nhà trường, được đồng nghiệp tín nhiệm, tin yêu, được phụ huynh và học sinh kính trọng.
50 nhà giáo, cán bộ quản lý được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019 ảnh 8 Niềm vui của các nhà giáo bên đồng nghiệp tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đặc biệt, đây là những cá nhân có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, chất lượng chuyên môn được duy trì và giữ vững qua từng năm. Song song đó, giải thưởng cũng nhằm tôn vinh các giáo viên có tâm huyết và thâm niên gắn bó với nghề. 

Mỗi giáo viên được nhận giải thưởng sẽ được nhận bằng khen và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục