8 lần bị phạt, nhà thầu thi công đường 155 triệu USD vẫn “phớt lờ” yêu cầu khắc phục

SGGPO

Dù đã bị xử phạt, yêu cầu khắc phục nhưng nhà thầu thi công đường 155 triệu USD vẫn chưa khắc phục những tồn tại mà Cục Quản lý đường bộ III chỉ ra. Điều này gây nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

 

Tin liên quan

8 lần bị phạt, nhà thầu thi công đường 155 triệu USD vẫn 'phớt lờ' yêu cầu khắc phục ảnh 1 Thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 qua huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai làm khổ dân

Ngày 4-8, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT, chủ đầu tư dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên tuyến Quốc lộ 19, gọi tắt là dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19) về việc khắc phục các tồn tại về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công dự án.

Theo đó, Cục Quản quản lý đường bộ III cho biết, tại dự án nói trên đoạn qua tỉnh Gia Lai, thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công dự án còn nhiều tồn tại. Cục đã có nhiều văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2 đôn đốc, nhắc nhở nhà thầu khắc phục nhưng qua kiểm tra thực tế hiện trường thi công trong tháng 7-2022, đơn vị nhận thấy mặt đường phát sinh nhiều vị trí hư hỏng, ổ gà, bong tróc nhưng chưa được vá sửa. 

Ngoài ra, tại một số đoạn thi công còn thiếu cọc tiêu dẫn hướng, không có dây phản quang, biển báo đặt không đúng nơi quy định và không có người hướng dẫn điều tiết giao thông, nguy cơ mất an toàn giao thông. 

8 lần bị phạt, nhà thầu thi công đường 155 triệu USD vẫn 'phớt lờ' yêu cầu khắc phục ảnh 2 Đất đá tràn vào nhà dân

Các tồn tại nêu trên, Cục đã đôn đốc nhiều lần và ban hành 8 quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, công tác sửa chữa, khắc phục của các nhà thầu vẫn chưa được thực hiện, nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến. Vì thế, Cục này đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 19.

Trước đó, như báo SGGP đã phản ánh, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 dài khoảng 143km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định do Ban Quản lý Dự án 2, Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng), thi công từ cuối tháng 8-2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Quá trình thi công - đoạn qua tỉnh Gia Lai, đã gây nhiều hệ luỵ khiến người dân vô cùng bức xúc như đất đá tràn vào nhà dân, bít lối đi cũng như thi công mất an toàn, buộc đơn vị chức năng phải vào cuộc xử phạt các nhà thầu.

8 lần bị phạt, nhà thầu thi công đường 155 triệu USD vẫn 'phớt lờ' yêu cầu khắc phục ảnh 3 Đường nâng cao, nhà dân lọt thỏm

Theo tìm hiểu của PV Báo SGGP Online, trong số các nhà thầu thi công dự án trên đoạn qua tỉnh Gia Lai từng bị Cục Quản lý đường bộ III xử phạt, có các đơn vị như: Công ty CP Đầu tư thương mại và Xây dựng giao thông 1 (TP Hà Nội), Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 (TP Hà Nội),  Công ty CP Xây lắp và Cơ khí Phương Nam (tỉnh Phú Thọ), Công ty TNHH Hợp Tiến (tỉnh Hà Nam), Công ty CP Xây dựng tổng hợp Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). 

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.