8 người ở Quảng Ngãi bị ngộ độc khi ăn nấm lạ

Anh Hồ Minh Tuệ kể, khi đi xúc lúa về thì anh phát hiện nhiều nấm mọc bìa rừng, vì tưởng nấm mối nên đã hái về nấu bữa tối. Sau khi ăn xong, 8 người đau bụng dữ dội, nôn ói, đi cầu lỏng gây mất nước nặng.
Ngày 13-10, bác sĩ Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 8 người bị ngộ độc do ăn nấm rừng lạ đã qua cơn nguy kịch, dần ổn định. Trong đó có 6 người lớn và 2 trẻ em tại xã Trà Thanh, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
8 người ở Quảng Ngãi bị ngộ độc khi ăn nấm lạ ảnh 1 Một trong các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm lạ mọc ở rừng
8 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói, đi cầu lỏng gây mất nước nặng, được chẩn đoán ngộ độc thức ăn.
Trước đó, tất cả các bệnh nhân đều ăn một loại nấm không rõ tên được hái trong rừng mang về. Anh Hồ Minh Tuệ, một trong các bệnh nhân cho biết, khi đi xúc lúa về thì anh phát hiện nhiều nấm mọc bìa rừng, vì tưởng nấm mối nên đã hái về nấu bữa tối.
Các loại nấm rừng được khuyến cáo không nên dùng khi không rõ nguồn gốc. Người dân không nên ăn thử nấm, dứt khoát loại bỏ nấm khi còn nghi ngờ, không hái nấm non chưa xòe mũ vì chưa bộc lộ hết đặc điểm cấu tạo, khó nhận dạng nấm độc. Ngoài ra, với cả loại nấm ăn được thì cũng nên sử dụng khi còn tươi, nếu để ôi thiu, dập nát có thể hình thành độc tố mới gây ngộ độc.

Tin cùng chuyên mục