An Giang: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Sáng 9-1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thanh Kiệt (SN 1977, ngụ xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang), để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Đối tượng Trần Thanh Kiệt
Đối tượng Trần Thanh Kiệt

Theo điều tra ban đầu, khoảng 4 giờ sáng ngày 29-12-2020, tại ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình (huyện An Phú), lực lượng Công an huyện An Phú phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang, trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện và bắt quả tang Trần Thanh Kiệt đang tổ chức đưa Trịnh Thị Chinh (SN 1993, ngụ tỉnh Bắc Ninh) và Trần Thị Nhung (SN 1995, ngụ TP Hà Nội), xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, Kiệt hướng dẫn Chinh cùng Nhung đi taxi từ TP Châu Đốc đến thị trấn Long Bình (huyện An Phú). Tại đây, Kiệt đón ra bến sông để đưa cả 2 sang Campuchia. Nhưng Kiệt chưa kịp giao khách cho người của Mỹ để nhận tiền công, thì bị lực lượng công an bắt giữ...

Làm việc với cơ quan công an, Trần Thanh Kiệt khai nhận, có quen với một người tên Mỹ (ở Campuchia), nên chiều ngày 28-12-2020, Mỹ liên lạc với Kiệt bàn kế hoạch đưa 2 người khách xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia (qua địa bàn tỉnh An Giang) với tiền công 500.000 đồng/người và Kiệt đồng ý. Sau đó, Mỹ cho Kiệt số điện thoại của Chinh để liên hệ.

Tin cùng chuyên mục