An Giang: Truy điệu, cải táng 54 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 25-11, tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên), tỉnh An Giang phối hợp cùng Quân khu 9 tổ chức lễ truy điệu, cải táng 54 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.

An Giang: Truy điệu, cải táng 54 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam ảnh 1 Tỉnh An Giang cùng Quân khu 9 tổ chức lễ truy điệu, cải táng 54 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ tỉnh An Giang (Ban Chỉ đạo 515 tỉnh An Giang), trong giai đoạn mùa khô năm 2020-2021, Đội K90 và K93 đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm, quy tập được 55 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất bạn Campuchia và trên địa bàn tỉnh An Giang (có 2 hài cốt có thông tin và 53 hài cốt chưa xác định được thông tin). Trong đó, 1 hài cốt đã được chính quyền và gia đình xin đưa về quê ở Đồng Tháp cải táng theo quy định.

Tại lễ truy điệu, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ghi nhận công lao của cán bộ, chiến sỹ Đội K90 và Đội K93. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền, người dân trong nước, cùng các tỉnh của nước bạn Campuchia, đã tạo điều kiện và cung cấp nhiều thông tin về vị trí để đào tìm hài cốt liệt sỹ, giúp Đội K90 và Đội K93 hoàn thành nhiệm vụ. Việc tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là trách nhiệm và nghĩa vụ của những thế hệ hôm nay, để hương hồn của những người con thân yêu được trở về trong lòng đất mẹ, để người thân của các liệt sỹ được an lòng và có điều kiện viếng thăm, tri ân.

Tin cùng chuyên mục