Ăn thịt gà cùng ruốc biển, một phụ nữ bị sốc phản vệ nguy kịch

 Sau khi ăn thịt gà và ruốc biển, bà Vũ Thị H. (55 tuổi, ở xã Đông Mai, Quảng Yên, Quảng Ninh) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải đưa tới cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 24-9, Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết đã cứu sống được một nữ bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân là bà Vũ Thị H. (55 tuổi, ở xã Đông Mai, Quảng Yên, Quảng Ninh).

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, bà H. có tới nhà một người quen ăn cơm, trong bữa ăn có nhiều món nhưng khi bà H. vừa mới ăn thịt gà và ruốc biển, chỉ sau khoảng 15 phút đã bị đau bụng, ngứa khắp người, ban đỏ toàn thân. Sau khoảng 30 phút, tình trạng sức khỏe của bà H. ngày càng nghiêm trọng và được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, kích thích, nổi mẩn đỏ toàn thân, buồn nôn, khó thở, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt.

Ăn thịt gà cùng ruốc biển, một phụ nữ bị sốc phản vệ nguy kịch ảnh 1 Bác sĩ Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí kiểm tra sức khỏe bệnh nhân H.

Qua thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chẩn đoán bệnh nhân H. bị sốc phản vệ độ III do ngộ độc thực phẩm. Đến nay, sau khi được cấp cứu, điều trị kịp thời, bệnh nhân H. đã dần hồi phục sức khỏe. Bác sĩ Hoàng Thăng Vân - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực cho, biết rất may mắn cho trường hợp người bệnh H. được đến viện và được xử trí kịp thời, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân khi ăn uống cần rất thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, hoặc ăn những thực phẩm lạ, đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng thức ăn. Nếu sau ăn nếu có cảm giác đau bụng, mẩn ngứa, khó thở cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Tin cùng chuyên mục