Hậu vụ cháy chợ Lớn Quy Nhơn

Tiểu thương khởi kiện Ban quản lý chợ

  • Đổ xô sang nhượng kiốt; các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ hơn 241 triệu đồng

Ngày 20-12, ông Ngô Hồng Lạc – một tiểu thương kinh doanh hàng vải ở chợ Lớn Quy Nhơn cho biết, hiện tất cả chủ sạp vải kinh doanh trong chợ đã thống nhất làm đơn khởi kiện Ban quản lý chợ Lớn Quy Nhơn ra tòa dân sự để yêu cầu bồi thường thiệt hại do cháy chợ gây ra.

Các tiểu thương này bức xúc, vì đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ, nhưng Ban quản lý chợ đã tắc trách, dẫn đến cháy chợ. Không chỉ các hộ kinh doanh hàng vải, nhiều ngành hàng khác cũng đang chuẩn bị gởi đơn khiếu kiện Ban quản lý chợ Lớn Quy Nhơn ra tòa.

Bà con tiểu thương rất bất bình vì chưa được vào kiểm tra hàng hóa của mình, còn những người nhà của Ban quản lý chợ được tự do vào kiểm tra, nhặt nhạnh hàng hóa.

Mấy ngày qua, một số tiểu thương kinh doanh ở chợ Lớn Quy Nhơn đã “săn” tìm kiốt, sạp ở các chợ trong TP để sang nhượng. Chỉ tính chợ Đầm đã nhận hơn 100 đơn đăng ký thuê sạp. Điều này đã làm cho giá sang nhượng kiốt ở đây tăng gấp đôi so với thời điểm trước khi xảy ra cháy chợ.

Các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng tươi sống đã đặt sạp, bày hàng bên lề các tuyến đường gần chợ Lớn Quy Nhơn như 31 Tháng 3, Phan Bội Châu, Lê Lợi, Trần Quý Cáp… để buôn bán.

- Chiều 20-12, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Võ Vinh Quang đã trực tiếp làm việc với các nhà báo.

Ông Quang cho biết, TP đã nhận được 3,5 tỷ đồng từ tỉnh 2 tỷ đồng và 1,5 tỷ đồng từ UB MTTQ Việt Nam tỉnh; hứa chậm nhất ngày 27-12 sẽ chuyển tiền đến các tiểu thương. Về Đội bảo vệ chợ, có hay không việc các bảo vệ chợ “bỏ trận địa” khi hỏa hoạn xảy ra sẽ được cơ quan điều tra xác định, làm rõ.

Đến chiều 20-12, có 17 đơn vị, cá nhân gửi tiền trực tiếp về UB MTTQ VN tỉnh Bình Định, với tổng số tiền 121,559 triệu đồng. Tỉnh Phú Yên đã gửi thư thăm hỏi và sẽ chuyển 100 triệu đồng để hỗ trợ; Hội LHPN tỉnh Phú Yên giúp 20 triệu đồng…

NG. THÁI


- Vụ cháy chợ Lớn Quy Nhơn (Bình Định) 
  3g sáng, cơ bản khống chế được ngọn lửa

Tin cùng chuyên mục