AVG đặt cọc gần 450 tỷ đồng cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng với MobiFone

Hiện nay MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng.

Đầu giờ chiều nay, 13-3, Tổng công ty Viễn thông MobiFone phát ra thông báo cho biết, qua thông tin báo chí về kết luận chỉ đạo của Ban Bí thư, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT-TT, MobiFone đã báo cáo Bộ TT-TT chủ trương huỷ hợp đồng thoả thuận mua 95% cổ phần của AVG và đã được Bộ TT-TT đồng ý.

Hiện nay MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng. Hai bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của nhà nước. Lãnh đạo MobiFone cho biết, hiện nay ưu tiên hàng đầu là tập trung vào việc hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018. Vì vậy, trong vụ việc xử lý những vấn đề liên quan với AVG, MobiFone mong muốn nhận được sự giúp đỡ và hợp tác của các cơ quan thông tấn báo chí để MobiFone hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tin từ Bộ TT-TT cho biết, trong sáng 13-3, Bộ TT-TT đã có báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa MobiFone và AVG. Cùng với việc gửi báo cáo cho Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đã trực tiếp gọi điện thoại báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa MobiFone và AVG.

Tin cùng chuyên mục