Bác sĩ, ê kíp trực cấp cứu thiếu úy công an uống nhầm ma túy bị đề xuất kỷ luật

Hội đồng kỷ luật BVĐK tỉnh Vĩnh Long thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật khiến trách đối với bác sĩ trực cấp cứu Nguyễn Phong Tuấn và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ca trực cấp cứu thiếu úy cảnh sát Nguyễn Đức Đạt.

Ngày 20-9, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long đã họp kiểm điểm đối với ca trực đêm ngày 13-7. Ca trực này đã tiếp nhận cấp cứu thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, công tác tại Công an huyện Long Hồ), do uống nhầm ma túy. 

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long nơi xảy ra vụ việc

Cụ thể, bác sĩ và ê kíp trực đã không cấp cứu kịp thời thiếu úy Đạt, mà đề nghị người nhà chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm thần.

Theo trình bày của bác sĩ trực cấp cứu, lúc thiếu úy Đạt nhập viện ê kíp trực không nghe thông tin uống nhầm ma túy. Đồng thời, khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn hành vi, biểu hiện bệnh tâm thần cấp tính. Bệnh trạng này ngoài chuyên môn xử lý của bệnh viện, phải chuyển viện. Theo quy định của Bộ Y tế, rối loạn hành vi liên quan đến ma túy thuộc chức năng điều trị của Bệnh viện Tâm thần.

Với thiếu sót trên, Hội đồng kỷ luật BVĐK tỉnh Vĩnh Long thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật khiến trách đối với bác sĩ trực cấp cứu Nguyễn Phong Tuấn và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ca trực.

Trước đó tối 13-7, thiếu úy Nguyễn Đức Đạt tham gia truy bắt vụ tàng trữ, sử dụng ma túy đá. Tại nhà một nghi phạm, do khát nước thiếu úy Đạt đã uống một ca đựng sẵn nước tại đây. Kết quả xét nghiệm loại nước trong ca mà Đạt đã uống có chứa methamphetamine là một loại ma túy đá.

Thiếu úy Đạt được đưa đến BVĐK Vĩnh Long cấp cứu trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn. Bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính nên đề nghị đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm thần điều trị.

Sau đó, thiếu úy Đạt rơi vào tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức và tử vong sau một giờ hồi sức tích cực. Nguyên nhân tử vong là do một lượng lớn ma túy đã xâm nhập cơ thể của thiếu úy Đạt gây ngộ độc nặng.

Tin cùng chuyên mục