Bán tháo trên toàn thị trường, VN-Index giảm gần 60 điểm

Không nằm ngoài xu hướng tiêu cực của thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới, TTCK Việt Nam trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 9-5 đối diện với cảnh bán tháo trên toàn bộ thị trường ngày từ khi mở phiên giao dịch. Sắc đỏ gần như bao trùm toàn bộ các nhóm cổ phiếu trên thị trường. 

Hầu hết các nhóm cổ phiếu như bất động sản, xây dựng, chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, thép… đồng loạt giảm mạnh, trong đó nhóm 30 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường nằm trong rổ VN30-Index như  GVR, STB, SSI, POW, VPB, MWG, PLX, TCB, TPB, BID, BVH, CTG, KDH, PNJ… đều giảm mạnh, trong đó rất nhiều cổ phiếu giảm sàn.

Không chỉ các nhóm cổ phiếu bluechips mà nhóm cổ phiếu midcaps và penny như GEX, FLC, ROS, DNP… cũng giảm sàn.

Bán tháo trên toàn thị trường, VN-Index giảm gần 60 điểm ảnh 1 Hơn 400 cổ phiếu giảm sàn trong phiên giao dịch ngày 9-5
Thị trường trong phiên liên tục lao dốc không phanh và hàng loạt cổ phiếu nằm sàn nhưng do không có lực cầu vào thị trường khiến VN-Index có thời điểm giảm gần 65 điểm nhưng sau đó thu hẹp nhẹ đà giảm vào cuối phiên.

Đây là phiên giao dịch có số điểm giảm sâu thứ 2 trong nhịp điều chỉnh kéo dài hơn 1 tháng vừa qua. Điểm sáng của thị trường trong phiên giao dịch này đến từ khối ngoại khi khối này mua ròng 574 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung vào các cổ phiếu vốn hoá lớn như VHM, HPG, GMD, VRE…

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 59,64 điểm (4,49%) xuống 1.269,62 điểm. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm 5,84% xuống 323,39 điểm.  Dù thị trường giảm mạnh nhưng thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường chỉ đạt gần 22.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục