Bảo hiểm Dầu khí khu vực Tây Nguyên ngâm hồ sơ một năm và đối xử “chợ búa” với khách hàng

Khách hàng bị tai nạn giao thông đến làm thủ tục nhiều lần nhưng đợi hàng năm trời, Bảo hiểm Dầu khí (PVI) khu vực Tây Nguyên vẫn không giải quyết chế độ bồi thường tai nạn. Không những thế, khi đại diện của khách hàng này đến làm thủ tục còn bị nhân viên của PVI khu vực Tây Nguyên đối xử thô bạo.

Vào ngày 6-2-2008, anh Trịnh Xuân Lộc (công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị Đà Lạt, khách hàng của PVI khu vực Tây Nguyên) điều khiển xe gắn máy trên đường Hoàng Văn Thụ thì gây tai nạn với một xe vận chuyển rác. Hậu quả, anh Lộc bị chấn thương sọ não, đứt lìa 2 ngón tay và bị đa chấn thương, phải điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM.

Sau khi xuất viện, ngày 10-8-2008, anh Lộc đến chi nhánh PVI khu vực Tây Nguyên (tại Đà Lạt) gửi hồ sơ bảo hiểm. Thế nhưng, gần một năm trôi qua, gia đình anh Lộc đã nhiều lần đến đề nghị giải quyết nhưng không được PVI khu vực Tây Nguyên trả lời thấu tình đạt lý.

Không những thế, ngày 29-6-2009, chị Phan Thị Tuyết Hồng, đại diện cho anh Lộc đến PVI tại Đà Lạt để hỏi kết quả thì còn bị nhân viên của PVI đối xử thô bạo. Chị Hồng bức xúc: Khi đến công ty thì ông Hiền (phụ trách khu vực Lâm Đồng) nói chưa tìm được hồ sơ và yêu cầu em tôi là Trịnh Xuân Lộc lên giải quyết.

Tuy nhiên, khi em tôi đến thì ông Hiền lại bảo em tôi tự liên hệ với một người khác. Quá bức xúc, tôi mới lên tiếng “Đây là văn phòng đại diện của PVI khu vực Tây Nguyên thì phải có trách nhiệm giải quyết hồ sơ, sao lại đùn đẩy trách nhiệm cho người khác”… thì lập tức, một nhân viên nữ có lời lẽ xúc phạm và đuổi tôi ra khỏi văn phòng. Khi tôi vừa ra khỏi cửa thì cô này chạy theo nắm tóc và đánh tôi.

Trước sự việc này, ông Tôn Thất Hiền (Trưởng phòng Kinh doanh PVI khu vực Lâm Đồng) xác nhận, việc xô xát giữa nhân viên với khách hàng nói trên là có thật. Theo ông Hiền, khi đến làm thủ tục tại công ty, chị Hồng đã có lời qua tiếng lại với Phạm Hà Thế Ngân (nhân viên một đại lý Bảo hiểm PVI tại Đà Lạt) và xảy ra xô xát.

Đây là sự cố đáng tiếc và văn phòng đã nghiêm khắc phê bình nhân viên Phạm Hà Thế Ngân, đồng thời báo cáo với lãnh đạo công ty để có hình thức kỷ luật. Còn về trường hợp khách hàng Trịnh Xuân Lộc, PVI đã giải quyết bồi thường số tiền 4.200.000đ theo quy định.

Cách giải quyết là vậy nhưng dư luận đặt câu hỏi: Nhân viên đối xử với khách hàng theo kiểu “chợ búa” ngay tại trụ sở nhưng ông trưởng phòng kinh doanh cho rằng “chỉ là sự cố”?; thời gian giải quyết thủ tục bồi thường cho khách hàng kéo dài cả năm trời là “đúng quy định”? Đề nghị lãnh đạo cao hơn của PVI khu vực Tây Nguyên có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Nam Viên
(SGGP-12G)

Các tin, bài viết khác

Bạn đọc viết

Cẩn trọng chọn thực phẩm ngày tết

Thời điểm cuối năm, thị trường nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán tại TPHCM bắt đầu sôi động, nhộn nhịp từ chợ truyền thống cho đến các cửa hàng tạp hóa. Tình trạng các loại hàng hóa không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại xuất hiện.

Cơ quan trả lời

Hưu trí vẫn đi làm thì có phải đóng BHXH không?

Mức trần của lương đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế có dự kiến sẽ tăng vào tháng 1-2021 không hay sẽ giữ đến tháng 7-2021 mới điều chỉnh theo lương tối thiểu chung? Vì dịch Covid-19 nên tháng 7-2020 đã không điều chỉnh và hiện tại mức lương tối thiểu chung vẫn chưa có thông báo điều chỉnh chính thức. (Công ty TNHH Mol Logistics Việt Nam, quận Tân Bình, TPHCM)

Từ thư bạn đọc

Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An

Bức tường chắn ngang giữa 2 tuyến đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An trên hẻm 194 và 214 đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM) không chỉ cản trở giao thông mà khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra.

Ý kiến

Cần thấu tình, đạt lý

Báo SGGP số ra ngày 14-1 có diễn đàn - thảo luận “Thu hồi, loại bỏ phương tiện cơ giới cũ nát: Xác định lộ trình và chính sách hỗ trợ”. Đây là chủ trương đúng đắn nhưng nếu không có quy định pháp lý đầy đủ và cơ chế phù hợp thì sẽ rất khó thực hiện.