Bắt đối tượng giả danh công an trà trộn vào đám đông

Công an TPHCM đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hùng Thái (SN 1995, ngụ quận 1) giả danh mặc quân phục công an nhân dân, mang theo một còng số 8, một nón lưỡi trai có in Công an hiệu; hai đối tượng Trần Quốc Đạt (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp), Vũ Quốc Huy (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp) mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ "Công an TP Hồ Chí Minh"...

Ngày 16-6, Công an TPHCM và các lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa về trụ sở làm việc 100 đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng có mang theo ba lô chứa khẩu hiệu "Phản đối luật đặc khu", "Phản đối Luật An ninh mạng" và bình xịt hơi cay, dao, tuốt-nơ-vít.

Trong đó, Công an TPHCM đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hùng Thái (SN 1995, ngụ quận 1) giả danh mặc quân phục công an nhân dân, mang theo một còng số 8, một nón lưỡi trai có in Công an hiệu; hai đối tượng Trần Quốc Đạt (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp), Vũ Quốc Huy (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp) mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ "Công an TP Hồ Chí Minh".

Bắt đối tượng giả danh công an trà trộn vào đám đông ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Hùng Thái

Vào sáng 16-6, qua công tác tuần tra giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, Công an quận 1 cùng các lực lượng chức năng của Công an TPHCM đã phát hiện một thanh niên mặc quân phục của lực lượng cảnh sát có nhiều biểu hiện nghi vấn trà trộn vào nhóm tụ tập đông người tại công viên Tao Đàn (quận 1) liền tiến hành kiểm tra, đưa về trụ sở làm rõ.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai là Nguyễn Hùng Thái, và thừa nhận hành vi giả danh công an để trà trộn vào đám đông với âm mưu nếu có xảy ra tụ tập đông người thì sẽ hành hung người dân để vu khống lực lượng công an nhân dân.

Bắt đối tượng giả danh công an trà trộn vào đám đông ảnh 2 Tang vật thu giữ của đối tượng Thái

Trước tình hình trên, Công an TPHCM khuyến cáo người dân cảnh giác trước những âm mưu của các đối tượng xấu, tạo cớ vu cáo lực lượng chức năng.

Công an TPHCM cũng đề nghị người dân bình tĩnh, cảnh giác, không nghe theo các luận điệu xuyên tạc và các lời kêu gọi, kích động, xúi giục tham gia xuống đường tụ tập đông người, tuần hành biểu tình, gây rối an ninh trật tự; không nghe theo kích động của kẻ xấu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Các hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Bắt đối tượng giả danh công an trà trộn vào đám đông ảnh 3 Hai đối tượng Vũ Quốc Huy và Trần Quốc Đạt

Đồng thời, Công an TPHCM đề nghị người dân khi phát hiện đối tượng có hoạt động dụ dỗ, kích động tụ tập biểu tình, đình công, gây mất an ninh trật tự hoặc đối tượng giả danh công an để hành hung người dân, vu khống lực lượng công an thì cần báo ngay cho trực ban công an phường, xã, thị trấn hoặc trực ban công an các quận, huyện (theo số điện thoại đường dây nóng của công an địa phương đã thông báo đến người dân) để có biện pháp xử lý.

Tin cùng chuyên mục