Bất động sản nhà ở thấp tầng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn

Năm 2021 nhiều dự báo cho thấy, bất động sản (BĐS) sẽ tiếp tục là kênh đầu tư dẫn đầu thị trường. Nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng đổ tiền vào đất sau khi thắng lớn tại những thương vụ đầu tư quy mô như vàng và chứng khoán.

Bất động sản nhà ở thấp tầng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn
Bất động sản đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất thị trường

Diễn biến phức tạp trên thị trường tài chính trong tháng 1-2021 đã khiến BĐS ngày càng có giá trong mắt các nhà đầu tư. Cụ thể, ngày 13-1, chỉ số VN-Index đã đạt mốc 1.200 điểm, chạm mốc đỉnh lịch sử cách đây một thập kỷ và liên tục trồi sụt trong thời gian gần đây đã dẫn đến tâm lý bất an cho nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư thắng lớn đang tìm cách bảo toàn vốn.

Ngoài chứng khoán, xét về các kênh đầu tư truyền thống, vàng sau thời gian tăng nóng, có lúc hơn 60 triệu đồng/lượng - mức cao nhất trong lịch sử vào tháng 8-2020 thì nay liên tục rơi tự do và chỉ giao dịch quanh mức 56 triệu đồng/lượng. Ghi nhận đến 9 giờ sáng ngày 17-2-2021, giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu xuống còn 49,8 triệu đồng/lượng (quy đổi theo tỷ giá niêm yết). Đây là mức rất thấp của giá vàng thế giới trong nhiều tháng qua. Còn đối với lãi suất tiết kiệm đang trong vùng thấp chưa từng thấy, khả năng sinh lời rất thấp chỉ từ 4 - 6%/năm đối với kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng. Trong khi thị trường lãi suất, chứng khoán, vàng,… không hấp dẫn thì bất động sản đang được xem là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả nhất. 

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, trong các phân khúc bất động sản, mức độ tăng giá mạnh nhất sẽ xảy ra ở phân khúc thấp tầng. Nguyên nhân bởi hiện nay chung cư đã kém hấp dẫn khi tỷ suất lợi nhuận cho thuê thấp trong bối cảnh Covid-19, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tắc do pháp lý. Đất đô thị có pháp lý, nhà ở thấp tầng sổ hồng lâu dài rõ ràng trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Bất động sản nhà ở thấp tầng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn ảnh 2 Nhà ở thấp tầng sở hữu sổ hồng lâu dài đang được xem là phân khúc đáng đầu tư nhất trong năm 2021

Quan sát thực tế cho thấy, tại khu vực miền Trung, đặc biệt là TP Đà Nẵng, để đón dòng tiền của nhà đầu tư đổ về thời gian vừa qua, nhiều dự án được chủ đầu tư tăng tốc đẩy hàng. Nhiều dự án nhà ở tại các khu đô thị khác ở khu vực phía Nam Đà Nẵng cũng đang ghi nhận mức mức quan tâm cao đến từ các dự án như One River Villas, One World Regency, Tropical Palm… 

Trong khi đó, Đất Xanh Miền Trung, một nhà phát triển BĐS hàng đầu ở khu vực miền Trung cũng đang triển khai hàng loạt dự án quy mô lớn tại các tỉnh như Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đồng thời doanh nghiệp sẽ giới thiệu ra thị trường Đà Nẵng các giai đoạn phát triển của dự án BĐS nhà ở thấp tầng hạng sang Regal Pavillon Da Nang bao gồm 96 căn shophouse phiên bản giới hạn đạt chuẩn xây dựng 5 sao quốc tế. Dự án được quy hoạch trở thành tuyến phố đi bộ thương mại du lịch đầu tiên của TP Đà Nẵng, đáp ứng hàng loạt nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, kinh doanh, nghỉ dưỡng của cộng đồng cư dân. Được biết, Regal Pavillon là dự án duy nhất tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng tung giỏ hàng trong năm 2021. 

Bất động sản nhà ở thấp tầng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn ảnh 3 Trung tâm TP Đà Nẵng sắp đón nhận nguồn cung gần 100 căn shophouse theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế

Một trong những lý do khiến các căn shophouse Regal Pavillon 5 sao có sức thanh khoản cao là tất cả đều sở hữu 2 mặt tiền đường thông thoáng với chiều cao đến 3,5 tầng, diện tích sử dụng lên đến 360m2. Với thiết kế theo mô hình nhà phố thương mại, tối đa hóa công năng và giá trị thương mại, shophouse Regal Pavillon phù hợp với mục tiêu "kép" vừa kinh doanh – đầu tư vừa an cư lý tưởng. Đặc biệt, khi mua shophouse Regal Pavillon khách hàng sẽ được nhận sổ hồng lâu dài.

Có thể nói, dòng tiền lớn của các nhà đầu tư đang tìm hướng đổ vào thị trường nhà đất đô thị. Xu hướng này sẽ được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm 2021. Nguyên nhân bởi hiện nay lượng tiền của nhà đầu tư trên thị trường rất lớn nhưng thiếu kênh đầu tư an toàn, bền vững. Vì thế, đầu tư vào bất động sản luôn là lựa chọn "ăn chắc mặc bền" cho những nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn.

Tin cùng chuyên mục