Bắt thiếu úy công an và bảo vệ dân phố cưỡng đoạt tài sản của nam sinh viên

Công an TPHCM đã bắt giữ Thiếu úy công an Phạm Thái Vinh và bảo vệ khu phố Nguyễn Hoàng Minh để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.


Thanh tra Công an TPHCM đưa bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh về làm việc. Ảnh: PLO
Thanh tra Công an TPHCM đưa bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh về làm việc. Ảnh: PLO

Tối 21-12, Công an TPHCM đã thông tin về việc cán bộ Công an phường 17, quận Bình Thạnh cưỡng đoạt tài sản của nam sinh viên tại địa bàn.

Theo Công an TPHCM, ngày 20-12, Công an quận Bình Thạnh đã có quyết định đình chỉ công tác đối với thiếu úy Phạm Thái Vinh, cán bộ Công an phường 17, quận Bình Thạnh (mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Nghệ An về Công an phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM 1 năm nay) về hành vi cưỡng đoạt tài sản của C.H.Đ. (ngụ tỉnh An Giang, là sinh viên của 1 trường ở TPHCM) vào ngày 17-12 tại quận Bình Thạnh.

Đồng thời, Giám đốc Công an TPHCM cũng đã ký quyết định kỷ luật tước danh hiệu CAND đối với thiếu úy Phạm Thái Vinh.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra lệnh bắt và quyết định tạm giữ đối với Phạm Thái Vinh và Nguyễn Hoàng Minh (bảo vệ dân phố phường 17, quận Bình Thạnh) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã được Viện kiểm sát nhân dân TPHCM phê chuẩn.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tối 17-12, anh Đ. hạy xe Exciter trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì bị một nhóm người mặc thường phục chặn xe.
Một người trong nhóm này rút một thẻ màu đỏ xưng là Công an phường 17, quận Bình Thạnh rồi yêu cầu kiểm tra hành chính và đưa anh Đ. về trụ sở Công an phường 17.
Thấy trong balo của Đ. có con dao, nhóm này nghi ngờ Đ. đi cướp giật. Nam sinh phân trần mua dao để khui các thùng hàng phục vụ công việc làm bếp nhưng không được cảnh sát chấp nhận.
Hai người trong tổ công tác nói với lỗi tàng trữ hung khí trái phép, Đ. sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng. Nhóm này cũng dọa sẽ báo cho gia đình và yêu cầu Đ. đưa 10 triệu đồng nếu muốn bỏ qua sự việc.
Do anh Đ. không có tiền nên một cán bộ công an phường yêu cầu ký giấy bán xe với giá 15 triệu đồng. Khi nào nam sinh này xoay được tiền thì đến chuộc lại.
Chiều 18-12, thiếu úy Vinh hẹn Đ. ra khu vực vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để chuộc xe. Tuy nhiên, cán bộ công an này không đến mà chỉ có ông Minh (bảo vệ dân phố) chạy xe của ông Vinh tới gặp.
Lúc này, tổ công tác Thanh tra Công an TPHCM ập tới, mời người này về làm việc.

Tin cùng chuyên mục