Bị tắc ruột vì ăn nguyên miếng nấm đông cô

Khi ăn cơm cùng gia đình với món gà nấu nấm đông cô, do không nhai kỹ, anh L. đã vô tình nuốt trọn miếng nấm đông cô và bị tắc đường ruột phải nhập viện. Trước đó, trong khi sơ chế món ăn, người nhà anh L. cũng không thái nhỏ và ngâm nấm kỹ.

Ngày 14-5, Bệnh viện Quận 11 thông tin vừa phẫu thuật lấy dị vật là miếng nấm đông cô kích thước 4-5cm trong ruột cho bệnh nhân D.T.L. (25 tuổi, ngụ tại quận 11, TPHCM) bị tắc ruột, nhập viện với triệu chứng đau bụng quanh rốn, tăng dần.

Bị tắc ruột vì ăn nguyên miếng nấm đông cô ảnh 1  Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân

Trước đó 2 ngày, anh D.T.L. đã ăn cơm cùng gia đình với món gà nấu nấm đông cô. Tuy nhiên, trước đó, trong quá trình sơ chế món ăn, người nhà anh L. không thái nhỏ và ngâm nấm kỹ. Đồng thời, trong khi ăn, do không cẩn thận, không nhai kỹ, anh L. đã nuốt trọn miếng nấm đông cô. 

Sau khi được đưa vào bệnh viện, bệnh nhân được tiến hành các xét nghiệm cần thiết, CT Scanner và được chẩn đoán tắc ruột cơ học chưa rõ nguyên nhân. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật tạo lưu thông ruột.
Bị tắc ruột vì ăn nguyên miếng nấm đông cô ảnh 2  Miếng nấm đông cô được lấy ra trong ruột bệnh nhân 

Trong quá trình phẫu thuật, nhận thấy đoạn ruột hồi tràng xẹp, đoạn trên giãn lớn, viêm đỏ tía, kiểm tra thấy dị vật bên trong gây tắc hoàn toàn. Mở ruột lấy ra dị vật, các bác sĩ xác định dị vật gây tắc ruột cho bệnh nhân là một miếng nắm đông cô lớn còn nguyên, có kích thước từ 4-5 cm.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt và dự kiến sẽ ra viện trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục