Bình Dương: Triệt phá cơ sở sang chiết gas trái phép

Ngày 9-11, Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành thuộc lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh phối hợp cùng Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an thị xã) bất ngờ kiểm tra hàng loạt căn phòng bỏ hoang (khu phố 2, phường An Phú) được nhiều đối tượng sử dụng để sang chiết gas trái phép.
Thiết bị sang chiết gas trái phép bị thu giữ
Thiết bị sang chiết gas trái phép bị thu giữ

Theo đó, sáng cùng ngày lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra hành chính tại dãy nhà trên thì nhiều người trong các căn phòng tung cửa chạy trốn, bỏ lại nhiều bình gas đang trong quá trình sang chiết từ bình lớn sang bình mini, toàn bộ khu vực có mùi khí gas nồng nặc do bị rò rỉ.

Cơ quan chức năng phát hiện 15 căn phòng được sử dụng để sang chiết gas trái phép, trong đó nhiều căn bỏ hoang không người ở cùng nhiều lều bạt trong khu đất trống bên cạnh do các đối tượng dựng lên để chứa gas sang chiết và vỏ bình. 

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 12 bình gas loại 21kg; 45 bình gas loại 14kg; 15 bàn chiết nạp gas; 11 chiếc cân cùng hàng ngàn bình gas mini bị hen gỉ.

Theo Công an thị xã Thuận An, các đối tượng đã dùng 2 vòi sơn để xịt che những phần hen gỉ, mục trên vỏ bình mini sau khi nạp gas để giao cho khách nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào cho người sử dụng.

Tin cùng chuyên mục