Blogger quốc tế ngất ngây với hang động của Việt Nam

SGGPO

Một đoàn blogger quốc tế đã được mời đến Việt Nam khảo sát khám phá các điểm du lịch được chọn làm bối cảnh phim bom tấn “Kong: Skull Island”. 

Blogger quốc tế ngất ngây với hang động của Việt Nam ảnh 1Ảnh của  Cross Yuki

Ngày 28-4, buổi gặp gỡ của các blogger với báo chí đã được tổ chức tại Hà Nội. Đoàn gồm 11 người đến từ Đức, Pháp, Ý, Nhật Bản, Singapore, Indonesia và Đài Loan. Đây đều là những blogger nổi tiếng trên thế giới được Hiệp hội blogger quốc tế chọn lựa sang Việt Nam lần này. Theo chương trình, từ ngày 22 đến 28-4, các blogger sẽ đi thăm Hà Nội và 3 địa phương Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình - các địa danh quay bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island”. Các blogger sẽ trải nghiệm và chia sẻ những cảm nhận của mình về đất nước, văn hóa, con người, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là những địa phương gắn liền với bối cảnh phim Kong. Đều là những người còn trẻ, đã có thời gian hoạt động tích cực trong lĩnh vực du lịch, có những người đã đến Việt Nam đôi lần, có người lần đầu được đến mảnh đất hình chữ S, song mọi người đều có cảm nhận chung về Việt Nam- một đất nước thanh bình.

Ngày trong những ngày đầu tiên đến Việt Nam, đoàn blogger đã đi tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội như Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu và thưởng thức các món đặc trưng Hà Nội như cà phê trứng, bánh tôm, nem, cốm, chè sen long nhãn… Các blogger đều rất ấn tượng với phong cảnh đẹp, bình yên và cổ kính và rất thích thú với ẩm thực của Hà Nội.

Blogger quốc tế ngất ngây với hang động của Việt Nam ảnh 2Khám phá ẩm thực Hà Nội là một trải nghiệm thú vị với các blogger 

Là người có nhiều năm hoạt động trong ngành du lịch, Wendy Hung, một blogger đến từ Đài Loan có cơ hội đến làm việc, khám phá, du lịch tại nhiều nước trên thế giới song Hà Nội vẫn để lại cho anh những ấn tượng thật đặc biệt về sự yên bình. Wendy chia sẻ: “Đây là lấn thứ 2 tới Việt Nam, nếu chỉ nhìn qua, Hà Nội có nhiều nét tương đồng với Thái Lan, song chỉ cần lưu lại nơi này thêm chút nữa, bạn sẽ có những cảm nhận thật đặc biệt về thành phố này. Giao thông tuy có lộn xộn, đông đúc, nhưng không hề gì, kiến trúc của khu phố cổ thật lạ, người dân lại thân thiện…chỉ riêng điều ấy thôi đã khiến tôi muốn ở lại đây lâu hơn Thái Lan”. Song cũng như các thành viên của đoàn khảo sát du lịch này, địa danh để lại cho họ ấn tượng sâu đậm hơn cả chính là sự kỳ vĩ của những hang động Quảng Bình. Wendy Hung nói: “Cảnh tượng thật khác biệt, ở Đài Loan chúng tôi không có những hang động khổng lồ với những nhũ đá như thế!”.

Cùng chung cảm nhận này blogger Cross Yuki đến từ Nhật Bản đã có những bức hình tuyệt đẹp về Vịnh Hạ Long, Ninh Bình và hang động Quảng Bình, anh viết trên trang facebook của mình: “Tôi vô cùng háo hức được đi theo dấu vết của Kong và tôi đã đến nơi diễn ra cuộc chiến Kong với bạch tuộc khổng lồ… Rất đẹp!”.

Blogger quốc tế ngất ngây với hang động của Việt Nam ảnh 3Ảnh Hạ Long tuyệt đẹp dưới góc nhìn của  Cross Yuki

Blogger Bernhars Login- đến từ Đức đã thốt lên: “Tôi khẳng định rằng mình có thể ở tới 3 tuần ở Quảng Bình để khám phá những hang động ở đây mà không biết chán!”. Là người đứng đầu một công ty truyền thông lớn với khoảng 1.500 blogger, Bernhars Login cho biết, sau chuyến khảo sát đầy lý thú này, trở về nước ông cũng các cộng sự sẽ lập một kế hoạch quảng bá đặc biệt để giới thiệu vùng đất tuyệt đẹp này đến với thị trường khách du lịch Châu Âu và Mỹ…

Chia sẻ trong buổi gặp mặt này, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch kỳ vọng qua chuyến đi các thành viên của đoàn sẽ có được nhiều ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam và chia sẻ rộng rãi với bạn bè và du khách quốc tế, góp phần quảng bá và thu hút thêm khách du lịch đến với Việt Nam. Cũng theo ông Chung, đây là cách tiếp cận gần hơn với các loại hình quảng bá du lịch phố biến hiện nay trên thế giới mà tận dụng những lợi ích, tính phổ cập của mạng xã hội đem lại.

 

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sun Group tạo sự khác biệt và tầm vóc mới cho Nam Phú Quốc

Sun Group tạo sự khác biệt và tầm vóc mới cho Nam Phú Quốc

Sau nửa thập kỷ, Nam Phú Quốc đã vươn lên trở thành điểm đến du lịch hạng sang của châu lục và trên thế giới. Kỳ tích đó có dấu ấn của Sun Group - nhà phát triển du lịch, bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam, với chiến lược “thâm canh” độc đáo và một hệ sinh thái ấn tượng gồm 3 “chân kiềng” vững chãi: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng sản xuất

Ngày 27-10, Sở Công thương TPHCM cho biết, đang có sự tăng trưởng không đều trong hoạt động sản xuất công nghiệp của thành phố. Nguyên nhân, do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Địa ốc

Đồng Nai: Gần 500 căn nhà không phép tại dự án Viva Park

UBND huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) vừa cho biết, dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park) tại xã Đồi 61 do Công ty CP Đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư, xảy ra hàng loạt sai phạm trong thi công xây dựng. 

Nông nghiệp

Chiến lược dài hơi cho nông nghiệp sạch

Con đường khởi nghiệp được các chuyên gia đánh giá đầy chông gai, nhưng hiện nay vẫn có nhiều bạn trẻ dấn thân, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Tuy vậy, để đưa được sản phẩm an toàn, có thương hiệu đến người tiêu dùng, cần đam mê, dấn thân và đầu tư lâu dài.

Đầu tư

Nở rộ dự án điện gió ở ĐBSCL

Bạc Liêu là một trong những tỉnh tiên phong ở ĐBSCL phát triển điện gió ven biển. Hiện toàn bộ chiều dài bờ biển 56km của tỉnh hầu như phủ kín các dự án điện gió, điện mặt trời.

Thông tin kinh tế