Bộ đội Biên phòng Quảng Trị điều tàu ngư dân kịp thời cứu thuyền viên trên biển

Chiều 6-10, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng Cửa Tùng của đơn vị vừa kịp thời cứu nạn và đưa vào bờ để chuyển đến bệnh viện cấp cứu 1 thuyền viên bị đau bụng dữ dội trên biển.
Bộ đội Biên phòng Quảng Trị điều tàu ngư dân kịp thời cứu thuyền viên trên biển ảnh 1 Sơ cứu ban đầu cho thuyền viên gặp nạn trên biển

Trước đó, lúc 5 giờ ngày 6-10, Đồn Biên phòng Cửa Tùng nhận được thông tin từ tàu vận tải HP3959 cho biết có người trên tàu bị ốm nặng cần cấp cứu khẩn cấp. Vị trí tàu cách bờ khoảng 2 hải lý nhưng do tàu có tải trọng lớn nên không vào cửa lạch được.

Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã huy động cán bộ, chiến sĩ và điều động tàu của bà Phan Thị Tư (trú tại khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) nhanh chóng triển khai cứu nạn.

Khi lực lượng cứu nạn tiếp cận, bệnh nhân có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, vệ sinh ra máu, có dấu hiệu xuất huyết dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng... vì vậy lực lượng cứu nạn tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa thuyền viên vào bờ để cấp cứu.

Đến 8 giờ cùng ngày, nạn nhân đã được đưa vào bờ an toàn và chuyển đến Bệnh viện tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều trị.

Tin cùng chuyên mục