Bộ GTVT tăng cường giám sát chặt việc thu phí BOT

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị giám sát chặt công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ của các doanh nghiệp BOT, đảm bảo minh bạch, tránh thất thoát trong hoạt động thu phí.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải chịu trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên giám sát, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với công tác tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ, công tác hạch toán và báo cáo doanh thu của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để kịp thời phát hiện các tiêu cực và có hình thức xử lý nghiêm các vi phạm.

Để việc kiểm tra, giám sát được chính xác, đạt hiệu quả cao, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải tăng cường áp dụng các biện pháp khoa học và công nghệ, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đặc biệt, trong trường hợp doanh nghiệp dự án vi phạm hợp đồng dự án và quy định của pháp luật, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm quyết định theo thẩm quyền đối với việc tạm dừng thu phí.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giải pháp, chính sách về phí, lệ phí, nhằm giảm chi phí sản xuất kinh doanh để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục