Bộ phim về Đức Phật từng gây ấn tượng mạnh tại Cannes ra mắt khán giả Việt

Đức Phật là bộ phim có sự đầu tư rất “khủng” về mọi mặt khi được tỷ phú người Ấn Độ B.K.Modi hỗ trợ đến 120 triệu đô về chi phí thực hiện.
Bộ phim về Đức Phật từng gây ấn tượng mạnh tại Cannes ra mắt khán giả Việt
Trước đó, ê-kip sản xuất Đức Phật còn được Thiền sư Thích Nhất Hạnh mời tham gia một khóa tu tập cùng ông và các tăng thân làng Mai để hiểu và nghiệm rõ hơn về cuộc đời vị thánh nhân nổi tiếng của nhân loại.

Phim bắt đầu khi Thái tử Tất Đạt Đa được sinh ra trong một đêm trăng rằm ở thế kỷ thứ 6 trước Công Nguyên sau bao mong mỏi của Vua Tịnh Phan và Hoàng hậu Mahamaya. Ông là đứa trẻ minh chứng cho lời tiên tri thành hiện thực khi mang 32 dấu hiệu của sự vĩ đại ngay từ lúc chào đời. Những năm tháng sau đó, cuộc đời vị Thái tử ngày càng ứng nghiệm hết thảy phỏng đoán năm xưa. Ông được vua cha giữ gìn tránh khỏi những điều đau khổ trong nhân gian, thế nên xung quanh ông, mọi thứ đều hoàn hảo. Nhưng cũng chính bởi sự bảo bọc êm đềm đó, vô tình đã khiến Tất Đạt Đa sinh lòng nghi hoặc về thế giới bên mình. Phải chăng điều gì cũng đẹp đẽ?

Rồi cũng đến ngày mọi chuyện “vỡ” ra, vị Thái tử thấy được sự thật đau khổ của dân chúng, thất vọng tột cùng bức tường mà vua cha đã xây nên nhằm che mắt ông. Quyết định từ bỏ cuộc sống vương giả, ngai vàng tương lai và gia đình nhỏ mà bản thân luôn hằng yêu quý, Tất Đạt Đa ra đi tìm con đường chân lý riêng mình.

Phim Đức Phật đang được phát sóng lúc 20h hàng ngày trên kênh Let’s Viet - SCTV4

Tin cùng chuyên mục