Buộc thôi việc cô giáo đánh, véo tai học sinh ở quận Tân Phú

Ngày 21-10, UBND quận Tân Phú đã ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Nguyễn Hồng Hà, giáo viên Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú do đã vi phạm các quy định pháp luật về Luật Giáo dục, Luật viên chức và Luật trẻ em năm 2016. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Tuy nhiên, do không đồng ý với mức kỷ luật này nên bà Nguyễn Hồng Hà đã gửi đơn lên UBND TPHCM và Bộ GD-ĐT để xin cứu xét.

Trước đó, Văn phòng UBND TPHCM đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm về việc giáo viên Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú có hành vi bạo hành học sinh.

Theo đó, ông Lê Thanh Liêm đề nghị UBND quận Tân Phú nhanh chóng xử lý nghiêm khắc vụ việc nêu trên theo quy định và báo cáo kết quả giải quyết cho Thường trực UBND TP.

Nhận định về sự việc, Sở GD-ĐT TPHCM cho rằng đây là hành vi bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và uy tín của ngành. Sở GD-ĐT đề nghị quận Tân Phú nhanh chóng xử lý vụ việc một cách nghiêm khắc.

Tin cùng chuyên mục