Các mặt hàng giải nhiệt hút khách

Ghi nhanh tại những điểm chuyên doanh, mặt hàng giải nhiệt trên địa bàn TPHCM (trái cây, đồ điện tử, điện lạnh, quần áo chống nắng…) tiếp tục thu hút khách hàng. Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao so với ngày thường. 
Thông tin từ các chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM như Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn… cho biết, vài tuần nay, các mặt hàng trái cây có tác dụng giải nhiệt như cam, chanh các loại “đổ” về chợ nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu người mua. Giá có nhích nhẹ so với trước mùa nắng nóng. Hiện tại, cam sành (Vĩnh Long) bán giá sỉ tại chợ đầu mối dao động 25.000-35.000 đồng/kg, chanh giấy Đà Lạt 40.000-45.000 đồng/kg, chanh loại thường giá 30.000 - 32.000 đồng/kg… Mức giá này sẽ tăng lên khi hàng được vận chuyển, bỏ bán cho các chợ lẻ, chợ truyền thống. Tương tự, đại diện một số hệ thống siêu thị như Co.opMart, BigC… cũng thông tin, mặt hàng trái cây tươi, rau quả có tác dụng giải nhiệt luôn trong tình trạng hút hàng.
 
Tại một số điểm bán dừa tươi, nước mía lau các loại trên đường Tô Ký, Quang Trung (quận 12 và Gò Vấp), đường Điện Biên Phủ (quận 3)… đón số lượng khách hàng đông nghẹt vào giờ cao điểm. Có người dựng xe dưới lòng đường để đợi mua nước. Giá bán 7.000-10.000 đồng/ly nước mía, hoặc nước chanh. Riêng dừa tươi, giá 12.000 - 15.000 đồng/trái. Nhiều chủ hàng thông tin, vài tuần nay nắng nóng gay gắt, dừa tươi Bến Tre, Vĩnh Long hút hàng khiến chủ vựa tăng giá bán, do vậy người tiêu dùng phải mua giá cao hơn ngày thường 1.000-2.000 đồng/trái, tùy nơi bán. Chị Nguyễn Thị Nhon, chuyên doanh dừa tươi gần Công ty PouYuen (quận Bình Tân) chia sẻ, hơn 1 tuần nay, trung bình mỗi ngày cả hai vợ chồng chị bán được khoảng 800-1.000 trái dừa cho người đi đường cũng như công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tân Tạo, trong khi ngày thường cả hai chỉ bán được 400-500 trái/ngày (một người bán được khoảng 200 trái/ngày).

Không chỉ có các mặt hàng trái cây, rau củ quả, mà đồ điện tử, điện lạnh cũng đang hút hàng. Trong đó, các mặt được quan tâm nhiều phải kể tới máy lạnh, quạt điện các loại (phun sương, treo tường…). Chiều tối, chỉ cần rảo một vòng quanh các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh đồ điện máy trên đường Tô Ký, Nguyễn Ảnh Thủ, Nguyễn Văn Quá (quận 12), Trường Chinh (quận Tân Bình)… sẽ thấy khách tìm mua hàng giải nhiệt đông, tấp nập hơn so với ngày bình thường.

Anh Trương Văn Thanh, nhân viên chuyên doanh hàng điện máy trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12), cho biết, doanh số bán hàng vài tuần nay tăng đáng kể so với những tháng trước, ở mức 30% - 50%; cá biệt có ngày tăng khoảng 100%. “Đây là mùa cao điểm kinh doanh các mặt hàng giải nhiệt, nên hệ thống siêu thị chúng tôi tăng tốc khuyến mãi, giảm giá, chạy đua doanh số. Nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thành viên, khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng trả góp 0% lãi suất… được tung ra để thu hút khách”, giám đốc kinh doanh của một hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM nói. Thêm nữa, mùa nắng nóng này, quần áo thời trang chống nắng được quảng cáo có thể ngăn tia cực tím, nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng được tung ra thị trường, với mức giá từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng/sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục