Các trường nghệ thuật được dạy chương trình giáo dục thường xuyên

Bộ GD-ĐT vừa ban hành công văn gửi Sở GD-ĐT Hà Nội về việc thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật. 

Theo đó, trên cơ sở ý kiến của Bộ VH-TT-DL và cơ sở đào tạo nghệ thuật về việc tháo gỡ vướng mắc trong giảng dạy chương trình THCS, THPT trong các cơ sở, để đảm bảo quyền lợi của người học, Bộ GD-ĐT cho phép các trường nghệ thuật thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên như đã thực hiện thời gian qua cho các học viên khóa 2021-2022 trở về trước.

Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo và kịp thời hướng dẫn để việc thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các trường đào tạo nghệ thuật đảm bảo đủ thời lượng, đúng thời gian theo khung kế hoạch thời gian năm học.

Trước đó, có hàng trăm phụ huynh của Học viện Múa Việt Nam (trước đây là Trường CĐ Múa Việt Nam) đã kêu cứu vì tốt nghiệp ra trường nhưng không được nhận bằng tốt nghiệp THCS và THPT dù suốt 6 năm vẫn học văn hóa tại đây. Điều này khiến các em không thể thi tuyển và học tiếp vào các trường đại học vì không có bằng tốt nghiệp THPT. 

Tin cùng chuyên mục