Huế, Khánh Hòa cách ly các trường hợp liên quan người nhiễm Covid-19 thứ 17

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra và xác định 12 hành khách là du khách quốc tế đã đi cùng chuyến bay từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, cùng với bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. 12 du khách này đang được cách ly, giám sát y tế theo quy định ngay tại 4 khách sạn họ lưu trú tại TP Huế.

Trưa 7-3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo thông báo về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định 12 hành khách là du khách quốc tế đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng 2-3-2020. Đây là chuyến bay được xác định có 1 hành khách là bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được cách ly và điều trị tại Hà Nội.
Huế, Khánh Hòa cách ly các trường hợp liên quan người nhiễm Covid-19 thứ 17 ảnh 1 Đông đảo phóng viên báo chí, truyền hình tham dự buổi họp báo

“Qua kiểm tra y tế, sức khỏe 12 người này hiện đều bình thường, không có các biểu hiện bệnh lý như sốt, ho, khó thở nhưng vẫn được cách ly, giám sát y tế theo quy định ngay tại 4 khách sạn mà họ lưu trú tại TP Huế. Ngoài ra, người tiếp xúc với những du khách trên cũng được thống kê, yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, báo cáo cho nhân viên y tế hàng ngày”, ông Nguyễn Mậu Duyên nhấn mạnh.

Huế, Khánh Hòa cách ly các trường hợp liên quan người nhiễm Covid-19 thứ 17 ảnh 2 Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trả lởi các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã lần lượt trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, với tinh thần chủ động, không chủ quan, xử lý nhanh, kịp thời các tình huống nên công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương vẫn được kiểm soát tốt.

“Mọi người dân hãy bình tĩnh, chúng tôi đang kiểm soát tốt mọi thứ. Đến thời điểm này tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19", ông Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức hội nghị rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học và nhiệm vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết, tỷ lệ học sinh THPT đến trường đạt 97,56%, học viên khối GDTX đạt tỷ lệ 85,42%. So với thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra thì tỷ lệ học sinh vắng gần 3% là ở mức bình thường.

Sau 1 tuần đi học trở lại, tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều bình thường; các trường học hiện vẫn đang làm tốt công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng trường lớp học, thực hiện đúng những khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định tiếp tục cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh này tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15-3-2020, học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học bình thường.

 Chiều 7-3, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã tìm ra 3 hành khách đi cùng chuyến bay với nữa bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 để giám sát và cách ly tại chỗ.

Cụ thể, 1 nam du khách đang lưu trú tại Radisson Blu Resort Cam Ranh và cặp vợ chồng đang lưu trú tại Resort Six Senses Ninh Van Bay. “Sau khi nhận thông tin trên, chúng tôi đã rà soát và tìm ra các trường hợp trên. Hiện các du khách nước ngoài được hướng dẫn và đang được cách ly tại chỗ, sức khỏe họ khá ổn định”, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa thông tin.

Bệnh viện nhiệt đới Nha Trang nơi cách ly 1 bác sĩ tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Cũng theo đại diện ngành y tế tỉnh Khánh Hòa, sau khi Hà Nội thông tin về trường nhiễm Covid -19 vào tối qua, đã có 1 trường hợp tự đến cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Phòng cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Khánh Hòa 

Theo đó, người tự nguyện cách ly là bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thăm, khám cho nữ bệnh nhân dương tính thứ 17.

Theo lời bác sĩ này, khi thăm khám cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17, bác sĩ này đã thực hiện việc bảo hộ như đeo khẩu trang, đeo kính, đội mũ, đeo găng tay. Sau đó, bác sĩ này vào tỉnh Khánh Hòa thăm người thân.

Sau khi có thông tin nữ bệnh nhân từng được thăm khám nhiễm bệnh, bác sĩ này đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để theo dõi, cách ly.

Tin cùng chuyên mục