Chỉ số tia cực tím ở Nam Bộ có nguy cơ gây hại cao

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia nhận định, ngưỡng chỉ số tia cực tím (UV) từ ngày 3 đến 5-1 ở các thành phố khu vực Nam bộ trong ngày đạt ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đến cao,  dao động từ 5 đến 7 (chỉ số tia cực tím từ 3-5 là nguy cơ gây hại trung bình, từ 6-8 là nguy cơ gây hại cao, trên 8 là nguy cơ gây hại rất cao). 

Cụ thể,  từ ngày 3 đến 5-1, chỉ số tia cực tím tại TPHCM lần lượt là 6,7 và 7; Cần Thơ là 5,7 và 6; TP Cà Mau là 6,7 và 6. Ngày 2-1, chỉ số tia cực tím tại các thành phố phía Bắc và phía Nam ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao. TPHCM: 8, Hà Nội: 6, Hải Phòng: 6, Cần Thơ: 7,5. 

Để phòng tránh tác hại tia cực tím, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần mặc quần áo bảo hộ, bao gồm các loại áo có khả năng chống nắng, như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, tối màu, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai.

Trong khi đó, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ rét đậm trong ngày 2-1 và tiếp tục kéo dài 2-3 ngày tới. Sáng 2-1, trạm quan trắc thời tiết ở Lạng Sơn đo được nhiệt độ ở mức 1,8oC. Trên địa bàn miền núi tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện sương muối phủ trắng cây, cỏ, đồng ruộng, nhà cửa, công trình xây dựng... 

Tin cùng chuyên mục