Chương trình Tiếp sức mùa thi 2012: Truyền sức mạnh tri thức và tinh thần tương thân tương ái cho cộng đồng

Tập đoàn Thiên Long là một trong bốn đơn vị gắn bó với chương trình suốt 11 năm qua. Chuyên trang đã có dịp gặp gỡ Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long để nghe ông chia sẻ về chương trình Tiếp sức mùa thi và thông điệp chính của chương trình truyền đến cộng đồng: Sức mạnh Tri Thức.

° Thưa ông, 11 năm liền gắn bó cùng một chương trình xã hội, quả là một quãng đường dài với nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Với sự đầu tư ngày càng lớn, do đâu Thiên Long lại kiên trì đến vậy?

- Từ năm 2008 đến nay, đặc biệt trong năm 2011 vừa qua, các doanh nghiệp đã và đang gặp rất nhiều thách thức. Mặc dù có một số ảnh hưởng chung từ kinh tế vĩ mô và từ thị trường dẫn đến ngân sách bị hạn chế, song chúng tôi vẫn nỗ lực thực hiện chương trình vì Thiên Long tham gia chương trình như một cách để thể hiện nghĩa vụ phụng sự đối với xã hội.

Mặt khác, nếu chương trình khó lòng thực hiện thì sẽ mang lại khó khăn nhiều hơn nữa cho các sĩ tử, cho con em của chúng ta. Chúng tôi nhận thức rất rõ khái niệm “tiết kiệm” và “đầu tư”. Tôi cho rằng bên cạnh Thiên Long, nhiều tổ chức, cá nhân khác đã và đang làm một việc rất quý cho xã hội. Đó là đầu tư cho chất xám, cho thế hệ tương lai của đất nước Việt Nam mến yêu này.

Các đại biểu tham dự Lễ ra quân CT Tiếp sức mùa thi 2012 tại thủ đô Hà Nội

° Được biết chương trình năm nay ngoài những kênh truyền thông chính như hằng năm, Thiên Long có truyền thông trên mạng xã hội như Facebook và ZingMe để thông tin đến các thí sinh. Phải chăng đây là xu hướng truyền thông mới mà Thiên Long đang quan tâm? Nếu có thì Thiên Long đã làm những hoạt động gì cho kênh truyền thông này?

- Chính xác như vậy! Vừa qua Thiên Long cũng vừa ra mắt website www.bancobiet.vn. Đây là một hình  thức trò chơi trực tuyến giúp cho mọi người có thể khám phá học hỏi thêm về các kiến thức ở nhiều lĩnh vực. Trò chơi mang tên “Khám phá kho tàng kiến thức” không những cho người chơi bổ sung kiến thức mà còn giúp họ thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Đây là kênh thông tin mà Thiên Long sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

° Qua chia sẻ với ông, thông điệp “Sức mạnh Tri Thức” của Thiên Long đang được thể hiện rất rõ qua những hoạt động xã hội. Vậy còn về mặt sản phẩm của Thiên Long, thì thông điệp này được thể hiện như thế nào, thưa ông?

- “Sức mạnh Tri Thức” của Thiên Long được thể hiện rõ nét qua sự phát triển bền bỉ của bộ phận nghiên cứu phát triển luôn tìm hiểu những xu hướng mới trong lĩnh vực văn phòng phẩm để tạo ra đều đặn hàng năm những sản phẩm sáng tạo và mang giá trị cộng thêm. Bên cạnh đó, “Sức mạnh Tri Thức” của sản phẩm Thiên Long còn được tạo ra từ những trang thiết bị hiện đại cũng như những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ xanh.

Thiên Long với lịch sử 31 năm, muốn chuyển thông điệp của sức mạnh tri thức đến người tiêu dùng, cộng đồng xã hội qua những sản phẩm của mình, tuy nhỏ bé, nhưng xin hãy tin đó là kết tinh từ bàn tay, khối óc và tâm huyết của những con người Việt Nam.

° Vậy Thiên Long tiếp tục thực hiện điều gì khi theo đuổi thông điệp“Sức mạnh Tri Thức”?

- Với khẩu hiệu “Sức mạnh Tri Thức”, Tập đoàn Thiên Long chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cùng cộng đồng, cùng xã hội thực hiện các chương trình dành cho các bạn học sinh, sinh viên như chúng tôi đã và đang làm. Mục tiêu cuối cùng của việc tổ chức và tài trợ cho những chương trình xã hội của Thiên Long là nhằm giúp mọi người dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng vượt qua những khó khăn để tiếp cận với chân trời tri thức. Thiên Long đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiên các chương trình như: Học bổng Lê Văn Tám, Tư vấn mùa thi, Tiếp sức mùa thi, Khám phá kho tàng kiến thức,…

Và tôi tin chắc rằng, không chỉ riêng Thiên Long mà còn rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân khác rất muốn góp phần vào sự nghiệp “trăm năm trồng người”, nguồn cội để tạo nên “Sức mạnh Tri Thức” cho xã hội.

QUỐC TRÍ thực hiện

 

Ngày 8-6-2011 tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn VPP Thiên Long phối hợp tổ chức lễ ra quân Chương trình Tiếp Sức Mùa thi 2012. Tham gia lễ ra quân năm nay có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và hơn 1.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện đến từ các trường Cao đẳng - đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Chương trình năm nay được triển khai tại 12 tỉnh, thành phố với nhiều nội dung phong phú, nhằm hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh. Theo đó, chương trình sẽ tổ chức tư vấn tâm lý mùa thi; tìm kiếm và giới thiệu nhà trọ miễn phí, giá rẻ; chỉ dẫn nơi ăn uống đảm bảo vệ sinh, giá cả hợp lý; hướng dẫn thí sinh làm thủ tục; hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà bằng xe ôm miễn phí...

Ngoài duy trì hình thức tư vấn, hỗ trợ hằng năm, chương trình năm nay tích hợp nhiều điểm mới nổi bật. 43.000 cẩm nang Tiếp sức mùa thi được phát miễn phí với các bài viết tư vấn hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; xây dựng các đội hình xe ôm kiểu mẫu, trang bị đồng phục, nón bảo hiểm và huấn luyện kỹ năng lái xe, đảm bảo an toàn giao thông khi thực hiện đưa đón thí sinh.

Bên cạnh đó, năm nay sẽ có thêm nhiều hình thức tư vấn, như xây dựng kênh Rail TV cung cấp thông tin về kỳ thi trên đoàn tàu SE tuyến xe lửa Bắc - Nam; tư vấn qua các website, mạng xã hội như: www.hotrosinhvien.vn;www.facebook.com/tiepsucmuathi2012; www.me.zing.vn/tiepsucmuathi.nam2012; www.thienlonggroup.com    

Riêng tại TP.HCM, từ ngày 3.6, chương trình đã đưa vào hoạt động tổng đài 1900 6836 (2.000 đồng/phút) và tổng đài tin nhắn 8045 (cú pháp @SAC-TSMT2012 [khoảng trắng] nội dung cần hỏi và gửi về 8045, cước phí 500 đồng/tin) để giải đáp thắc mắc, tư vấn tâm lý và cung cấp mọi thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Lê Hữu Nghĩa (thứ 4 từ trái sang phải) trong lễ khai trương

AB Beauty World ra mắt chuỗi siêu thị

Vừa qua, để chiều lòng các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam và nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của khách hàng không phân biệt giới tính, độ tuổi. AB Beauty World đã ra mắt Chuỗi siêu thị cho cả gia đình. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Tối ngày 26-11-2020, tại TPHCM, diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2020 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2020.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế