Tập đoàn Thiên Long là một trong bốn đơn vị gắn bó với chương trình suốt 11 năm qua. Chuyên trang đã có dịp gặp gỡ Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long để nghe ông chia sẻ về chương trình Tiếp sức mùa thi và thông điệp chính của chương trình truyền đến cộng đồng: Sức mạnh Tri Thức.
° Thưa ông, 11 năm liền gắn bó cùng một chương trình xã hội, quả là một quãng đường dài với nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Với sự đầu tư ngày càng lớn, do đâu Thiên Long lại kiên trì đến vậy?
- Từ năm 2008 đến nay, đặc biệt trong năm 2011 vừa qua, các doanh nghiệp đã và đang gặp rất nhiều thách thức. Mặc dù có một số ảnh hưởng chung từ kinh tế vĩ mô và từ thị trường dẫn đến ngân sách bị hạn chế, song chúng tôi vẫn nỗ lực thực hiện chương trình vì Thiên Long tham gia chương trình như một cách để thể hiện nghĩa vụ phụng sự đối với xã hội.
Mặt khác, nếu chương trình khó lòng thực hiện thì sẽ mang lại khó khăn nhiều hơn nữa cho các sĩ tử, cho con em của chúng ta. Chúng tôi nhận thức rất rõ khái niệm “tiết kiệm” và “đầu tư”. Tôi cho rằng bên cạnh Thiên Long, nhiều tổ chức, cá nhân khác đã và đang làm một việc rất quý cho xã hội. Đó là đầu tư cho chất xám, cho thế hệ tương lai của đất nước Việt Nam mến yêu này.
° Được biết chương trình năm nay ngoài những kênh truyền thông chính như hằng năm, Thiên Long có truyền thông trên mạng xã hội như Facebook và ZingMe để thông tin đến các thí sinh. Phải chăng đây là xu hướng truyền thông mới mà Thiên Long đang quan tâm? Nếu có thì Thiên Long đã làm những hoạt động gì cho kênh truyền thông này?
- Chính xác như vậy! Vừa qua Thiên Long cũng vừa ra mắt website www.bancobiet.vn. Đây là một hình thức trò chơi trực tuyến giúp cho mọi người có thể khám phá học hỏi thêm về các kiến thức ở nhiều lĩnh vực. Trò chơi mang tên “Khám phá kho tàng kiến thức” không những cho người chơi bổ sung kiến thức mà còn giúp họ thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Đây là kênh thông tin mà Thiên Long sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.
° Qua chia sẻ với ông, thông điệp “Sức mạnh Tri Thức” của Thiên Long đang được thể hiện rất rõ qua những hoạt động xã hội. Vậy còn về mặt sản phẩm của Thiên Long, thì thông điệp này được thể hiện như thế nào, thưa ông?
- “Sức mạnh Tri Thức” của Thiên Long được thể hiện rõ nét qua sự phát triển bền bỉ của bộ phận nghiên cứu phát triển luôn tìm hiểu những xu hướng mới trong lĩnh vực văn phòng phẩm để tạo ra đều đặn hàng năm những sản phẩm sáng tạo và mang giá trị cộng thêm. Bên cạnh đó, “Sức mạnh Tri Thức” của sản phẩm Thiên Long còn được tạo ra từ những trang thiết bị hiện đại cũng như những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ xanh.
Thiên Long với lịch sử 31 năm, muốn chuyển thông điệp của sức mạnh tri thức đến người tiêu dùng, cộng đồng xã hội qua những sản phẩm của mình, tuy nhỏ bé, nhưng xin hãy tin đó là kết tinh từ bàn tay, khối óc và tâm huyết của những con người Việt Nam.
° Vậy Thiên Long tiếp tục thực hiện điều gì khi theo đuổi thông điệp“Sức mạnh Tri Thức”?
- Với khẩu hiệu “Sức mạnh Tri Thức”, Tập đoàn Thiên Long chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cùng cộng đồng, cùng xã hội thực hiện các chương trình dành cho các bạn học sinh, sinh viên như chúng tôi đã và đang làm. Mục tiêu cuối cùng của việc tổ chức và tài trợ cho những chương trình xã hội của Thiên Long là nhằm giúp mọi người dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng vượt qua những khó khăn để tiếp cận với chân trời tri thức. Thiên Long đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiên các chương trình như: Học bổng Lê Văn Tám, Tư vấn mùa thi, Tiếp sức mùa thi, Khám phá kho tàng kiến thức,…
Và tôi tin chắc rằng, không chỉ riêng Thiên Long mà còn rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân khác rất muốn góp phần vào sự nghiệp “trăm năm trồng người”, nguồn cội để tạo nên “Sức mạnh Tri Thức” cho xã hội.
QUỐC TRÍ thực hiện
| |