“Cò mồi” lăng mạ, xúc phạm nhân viên hàng không

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (HKVN) vừa báo cáo Cục HKVN về vụ việc một đối tượng “cò mồi” lăng mạ, xúc phạm nhân viên hàng không tại cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài.

Đối tượng là bà Nguyễn Thị Hiên (47 tuổi, trú xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), nằm trong danh sách cò mồi, chèo kéo khách, thường xuyên có mặt tại CHKQT Nội Bài. Vào sáng 19-8, tại khu vực trạm thu phí đầu ra nhà ga T1, hai nhân viên hàng không phát hiện bà Hiên đang dẫn 1 hành khách ra ngoài cổng sân bay để đi ô tô. Khi bị ngăn chặn, bà Hiên đã không chấp hành và có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm, nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh K.H.H. Sau đó, bà Hiên cùng chồng là ông Vương Đồng Minh, chuyên lái “xe dù” bắt khách, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ và vu khống lực lượng an ninh hàng không đánh người. CHKQT Nội Bài đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý.

Theo thông tin từ CHKQT Nội Bài, từ đầu năm đến nay, cảng này đã phát hiện và phối hợp xử lý 117 vụ việc liên quan đến “xe dù”, 9 vụ cò mồi, 154 vụ xe vãng lai khai thác khách không đúng quy định. Hiện có 14 hãng taxi đã ký hợp đồng với CHKQT Nội Bài, hoạt động 24/7. Các xe này đều có phù hiệu, hộp đèn, niêm yết số điện thoại, giá cước vận chuyển và đã cam kết không được từ chối khách trong các trường hợp đi chặng ngắn, xa trung tâm thành phố.

Tin cùng chuyên mục