Có một Việt Nam trong trái tim đạo diễn Ấn

Ở kinh đô điện ảnh Bollywood, Ấn Độ, đạo diễn Peter Hiền là một trong những đạo diễn chỉ đạo hành động nổi tiếng. Anh đã từng mời 8 cascadeur Việt Nam sang Ấn Độ tham gia bộ phim “Người hai mặt”. Chúng tôi có dịp trao đổi ngắn với anh.

- PV:
Vì sao anh tìm diễn viên đóng thế là người Việt Nam thay vì là những cascadeur quốc gia khác?

- Đạo diễn Peter Hiền: Ông ngoại tôi gốc Ấn, sang Việt Nam lập nghiệp từ trẻ. Ba tôi cũng lấy vợ Việt Nam. Khi sinh tôi ra được 2 tuổi thì ông đưa cả gia đình về Ấn sinh sống. Chính những mối quan hệ sâu xa đó mà trong phim tôi làm lúc nào tôi cũng muốn cho người Việt Nam xuất hiện.

Đạo diễn Peter Hiền (giữa), trong chuyến làm việc ở Việt Nam.

- Cơ duyên nào để anh trở thành một đạo diễn hành động nổi tiếng như ngày nay?

- Năm 19 tuổi, tôi theo cha tham gia đóng một số phim và trở thành cascadeur... 6 năm liền theo nghề, tôi đóng được 90 phim và trở thành “người hùng” trong Hiệp hội cascadeur ở Ấn với thân thể đầy thương tích. Từ đó tôi chuyển sang chỉ đạo hành động cho phim và trở thành người thành công. Tôi nghĩ trong đó có công của cha tôi cùng môn võ “Việt võ đạo” mà ông học được ở Việt Nam đã giúp tôi thành công.

Bộ phim “Người hai mặt”, có cảnh đóng thế của cascadeur Việt Nam đã được chiếu tại 470 rạp ở Ấn Độ và khán giả Ấn đã “ghiền phim” do tôi đạo diễn hành động.

- Anh đang chỉ đạo hành động cho bộ phim “Trăng tròn” và dự định sang Việt Nam làm phim?

- Trăng tròn là bộ phim nói về hoàn cảnh xã hội Ấn Độ vào năm 1960. Trong phim này sẽ có những pha đánh đấm dữ dội của một chàng trai bảo vệ người yêu. Tôi đã không ngần ngại chọn hai diễn viên đóng thế một nam, một nữ đều là người Việt Nam.

Tôi định sau khi hoàn thành bộ phim “Trăng tròn” sẽ làm tiếp phim hành động và mời khoảng 25 cascadeur Việt Nam sang Ấn tham gia đóng phim. Dự định kế đến là năm 2006, tôi sẽ bắt đầu làm đạo diễn (không phải chỉ đạo hành động). Phim sẽ có một số cảnh quay tại Việt Nam và chắc chắn sẽ có đất cho khoảng 200 cascadeur Việt Nam tham gia đóng thế.

Nhiều lúc ở Ấn, tôi thèm cơm Việt Nam và muốn bay về Việt Nam để được ăn cơm... nhưng vì công việc nhiều quá nên không thể làm theo ước muốn. Trong gia đình, các con tôi đều nói được tiếng Việt, ở nhà nói tiếng Việt, ra đường nói tiếng Ấn và tiếng Anh. Tết năm 2006, tôi sẽ đưa cha, mẹ và vợ con về Việt Nam ăn Tết.

- Xin cảm ơn anh. 

THANH TÚ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

NSƯT Thanh Lam

Ca sĩ Thanh Lam được đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân"

Ca sĩ Thanh Lam là một trong những nghệ sĩ có mặt trong danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân" (NSND), "Nghệ sĩ ưu tú" (NSƯT) lần thứ 10 do Hội đồng cấp cơ sở trình Hội đồng cấp Bộ trong lĩnh vực Múa, Âm nhạc, Sân khấu và Điện ảnh, do Bộ VH-TT-DL vừa đăng tải lấy ý kiến.

Phim

Âm nhạc

Sân khấu

Nhà hát truyền hình: Giải pháp đồng hành sân khấu

Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VH-TT-DL cho biết, đã lựa chọn nhiều tác phẩm nghệ thuật sân khấu chất lượng để ghi hình và phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cùng một số đài địa phương. Đây được cho là giải pháp đồng hành với sân khấu trong thời điểm hiện tại.

Sách và cuộc sống

Đừng để ảnh hưởng kép

Mặc dù NXB Hội Nhà văn đã có văn bản thu hồi quyết định xuất bản ấn phẩm Bố già của tác giả Mario Puzo, dịch giả Ngọc Thứ Lang (Công ty TNHH sách Hương Giang liên kết với NXB Hội Nhà văn ấn hành) từ tháng 9-2019, nhưng không hiểu sao đến nay ấn phẩm này vẫn được rao bán công khai trên mạng xã hội. 

Sáng tác

Cho mùa xanh hy vọng

Giữa đám đàn ông con trai đen nhẻm cục mịch, Phương nổi lên như một hoàng tử với dáng dong dỏng và nước da trắng. Cùng mọi người phơi nắng trên công trường bụi đỏ khi cao điểm, Ngân mang cơm, bao bọc kín mít cũng bị ám nắng đen nhẻm, thì Phương chỉ đỏ au một, hai ngày rồi trắng như cũ. Mấy anh công nhân đùa: “Trắng như thằng Phương mới thấy bẩn cần tắm, tụi anh đen vầy dơ chẳng ai hay, tắm phí nước”.

Mỹ thuật

Triển lãm Art Moments Jakarta trở lại

Sau 1 năm bị hoãn do dịch Covid-19, triển lãm nghệ thuật độc đáo Art Moments Jakarta đã mở cửa trở lại ở Indonesia, để đưa du khách và các nhà sưu tập “du hành xuyên thời gian”.