Công an Hà Nội kiểm tra các quán bar, karaoke phòng dịch Covid-19

Đêm 24-2 đến rạng sáng 25-2, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội và công an các phường đã tổng kiểm tra quán bar, nhà hàng, karaoke trên địa bàn để phòng dịch Covid-19.

Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, phần mềm quản lý hành chính công an quận đã kết nối với các cơ sở kinh doanh để quản lý về lượng khách lưu trú để nắm tình hình hàng ngày.

Công an Hà Nội kiểm tra các quán bar, karaoke phòng dịch Covid-19 ảnh 1 Công an tiến hành kiểm tra các tụ điểm đông người tại quận Hoàn Kiếm

Bên cạnh đó, chủ các cơ sở cũng được khuyến cáo khi xảy ra sự cố như có khách bị ngất, bị đổ quỵ phải lập tức phong tỏa cơ sở để báo cơ quan công an và y tế quận gần nhất có mặt xử lý.

Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức ký cam kết tới các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, nhà hàng, khách sạn về thực hiện các quy định phòng dịch cũng như cập nhật số liệu về khách lưu trú để theo dõi hàng ngày.

Qua kiểm tra thực tế, các quán bar, nhà hàng, karaoke, khách sạn tập trung trên các phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm… thuộc phường Hàng Bạc, Hàng Buồm đều chấp hành tốt các quy định y tế về phòng dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang y tế, cồn rửa tay cho nhân viên và khách lưu trú.

Các quán bar, karaoke đều trang bị cồn rửa tay, máy đo thân nhiệt ngay từ cửa ra vào yêu cầu khách hàng đều phải chấp hành nghiêm quy định phòng dịch. Tại các cơ sở trên đều dán poster về phòng dịch Covid-19 tại cửa ra vào và nơi dễ nhận thấy.

Theo thống kê, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có 669 cơ sở lưu trú, 16 quán karaoke và 24 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như quán bar, nhà hàng… Tất cả các cơ sở trên đều đã ký cam kết phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục