Công nghệ cốt lõi tạo nên thành công của Mazda CX-5

Chỉ sau 5 tháng ra mắt thị trường Việt Nam đã có 5.000 xe Mazda CX-5 2018 đến tay khách hàng. Đây chắc chắn là con số mơ ước của nhiều thương hiệu xe khác trong bối cảnh thị trường ô tô đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Dĩ nhiên, không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe đa dụng đến từ Nhật Bản lại được khách hàng đặt trọn niềm tin như vậy. Dưới đây là những thế mạnh vượt trội của Mazda CX-5 2018.
Công nghệ cốt lõi tạo nên thành công của Mazda CX-5
Với công nghệ SkyActiv là cốt lõi, được áp dụng nhiều tính năng vận hành an toàn hiện đại, trang bị tiện ích cao cấp, Mazda CX-5 thể hiện ưu thế hoàn toàn vượt trội hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. Công nghệ SkyActiv tích hợp 4 thành tố là động cơ SkyActiv, hộp số SkyActiv, khung gầm SkyActiv và thân xe SkyActiv để tối ưu hóa hiệu quả và tính năng tổng thể của xe. 

Động cơ thế hệ mới: Động cơ xăng thế hệ mới của Mazda với tên gọi SkyActiv-G sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng sau tay lái cùng với sự thân thiện và an toàn tuyệt đối với môi trường. Mazda tập trung vào việc cải thiện hiệu năng của quá trình đốt cháy nhiên liệu, thông qua việc gia tăng tỉ số nén của động cơ. Động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn cùng với lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn do hạn chế được ma sát của các chi tiết máy. Đặc điểm của động cơ SkyActiv là cải thiện 15% lượng tiêu hao nhiên liệu do đạt được tỉ số nén cao 13:1, tăng 15% mômen xoắn ở tốc độ thấp và trung bình.

Hộp số tự động thế hệ mới: Hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive sẽ cung cấp cho tất cả khách hàng niềm vui lái xe kết hợp với an toàn vượt trội nhờ hội tụ tất cả những cải tiến của hộp số tự động. Với mục tiêu theo đuổi sự tiết kiệm tối đa, tăng cường cảm giác lái và chất lượng hộp số, Mazda đã tạo ra được hộp số tự động lý tưởng này. Hộp số tự động SkyActiv là sự kết hợp lợi thế của tất cả các loại hộp số, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, tăng cường cảm giác lái và khả năng sang số nhanh chóng tạo cảm giác khởi động mạnh mẽ và êm ái, thuận tiện khi tăng tốc hoặc leo dốc, cần lực kéo lớn.

Thiết kế thân xe thế hệ mới: Khung gầm SkyActiv tăng 30% độ cứng khung xe so với cấu trúc cũ giúp xe trở nên an toàn hơn khi có va chạm. Tuy tăng độ cứng nhưng lại giảm trọng lượng khung xe lên đến 8% giúp cải thiện khả năng vận hành mang lại cảm giác tốt nhất. Cấu trúc tối ưu của khung gầm bao gồm: Bộ khung cơ bản của hệ thống cơ cấu trúc thẳng và xuyên suốt; Dàn khung được thiết kế tối đa hóa chức năng nâng đỡ thân xe; Bộ khung chắc thẳng và cấu trúc liền mạch.

Công nghệ khung gầm thế hệ mới: Hệ thống khung gầm SkyActiv của Mazda mang đến một cảm giác khác biệt dựa theo triết lý Jinba Ittai - sự đồng nhất giữa người lái và phương tiện, theo đuổi sự vui thích sau tay lái. Bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng hệ thống treo và hệ thống lái, Mazda đã mang đến một cảm giác thoải mái và an tâm cho hành khách. Những cải tiến mới của hệ thống treo và hệ thống lái trợ lực điện đã cải thiện khả năng vận hành và giảm 14% tổng khối lượng khung gầm.

Ngoài các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), Mazda CX-5 2018 còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe cao cấp i-Activsense gồm hệ thống đèn pha thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS), màn hình Active Driving Display (HUD).

Mazda CX-5 2018 dành cho khách hàng quyền lựa chọn thực sự với 3 phiên bản hoàn toàn khác biệt. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ SkyAciv 2.5 lít và hệ dẫn động 4 bánh (AWD). Hai phiên bản còn lại được trang bị hệ dẫn động cầu trước (2WD) với 2 lựa chọn là động SkyActiv 2.5 lít và động cơ SkyActiv 2.0 lít.

Được sản xuất tại Nhà máy Thaco Mazda, CX-5 2018 luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường về màu sắc, trang bị tiện ích… và đặc biệt là khả năng giao xe nhanh nhất cho khách hàng. Hệ thống đại lý trải rộng trên toàn quốc luôn sẵn sàng đảm bảo phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng khi mua xe và khả năng cung cấp dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp và tin cậy.

Tin cùng chuyên mục