Công nhân rơi lầu tử vong: Chủ đầu tư và nhà thầu không báo cơ quan chức năng, tự ý đưa thi thể về gia đình

Ngày 26-5, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã có thông tin về vụ nam công nhân tử vong khi rơi từ tầng 16 tại công trình xây dựng Tổ hợp căn hộ, khách sạn Condo 2 (phường Khuê Mỹ).

Theo nội dung của cơ quan công an và Viện KSND quận Ngũ Hành Sơn, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 24-5, anh Hoàng Trọng D. (39 tuổi, quê quán phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cùng nhóm thợ tiến hành thi công phần điện tại công trình trên. Anh D. là công nhân thuộc nhà thầu Mecoco đang thi công hệ thống điện tại tầng 16 của công trình thì bị té ngã, rơi xuống đất và tử vong tại chỗ. 

Công nhân rơi lầu tử vong: Chủ đầu tư và nhà thầu không báo cơ quan chức năng, tự ý đưa thi thể về gia đình ảnh 1 Công trình nơi xảy ra vụ tai nạn lao động
Sau đó, những người thợ cùng nhóm phát hiện nhưng không báo cho chính quyền địa phương mà thuê xe ô tô dịch vụ cùng đưa thi thể anh D. về quê nhà lo mai táng.

Khi thấy thi thể anh D. thì người thân đã báo Công an TP Huế về sự việc nêu trên. Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã lấy lời khai ban đầu với những người đưa anh D. về quê, đồng thời liên lạc với Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) để xác minh, làm rõ vì địa điểm xảy ra không thuộc thẩm quyền. 

Ngay trong đêm 24-5, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã trực tiếp đến nhà anh D. để khám nghiệm tử thi. Theo xác minh ban đầu, anh D. tử vong do đa chấn thương.

Do chủ đầu tư, chủ thầu không thông báo cho cơ quan chức năng về vụ việc, nên đến sáng 25-5, Cơ quan điều tra, Viện KSND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin từ Công an quận Ngũ Hành Sơn, ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an quận đã mời nam lái xe lên làm việc, người này cho biết nhận chở thuê với giá 1,5 triệu đồng. Tài xế cho biết, thi thể được bỏ trên băng ca, gập dàn ghế sau của ô tô rồi để dọc nạn nhân theo xe và chở ra TP Huế.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục