Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị làm rõ vụ gần 300 du khách Đài Loan bị "mắc kẹt" tại Phú Quốc

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có Văn bản số 267/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến du khách Đài Loan đi du lịch tại Phú Quốc.

Đoàn khách khi đang tham quan tại Phú Quốc. Ảnh: HTM
Đoàn khách khi đang tham quan tại Phú Quốc. Ảnh: HTM

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh về việc ngày 9-2, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành của Việt Nam đón đoàn khách Đài Loan gồm gần 300 người tham gia chương trình tham quan tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trong quá trình phục vụ đoàn khách, công ty này đã yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung 720USD/người để được tiếp tục cung cấp dịch vụ du lịch hoặc sẽ dừng phục vụ chuyến tham quan của đoàn khách.

Để đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và tránh các thông tin sai lệch về vụ việc, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang kiểm tra, làm rõ thông tin về vụ việc trên và có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông, báo cáo về cục trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, cục cũng yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác quản lý doanh nghiệp lữ hành và điểm đến du lịch trên địa bàn.

Như Báo SGGP đã đưa tin trước đó, đoàn khách nói trên đã mua các gói tour của Công ty We Love Tour (trụ sở ở Đài Bắc) đến Phú Quốc du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Theo kế hoạch, đoàn sẽ được công ty du lịch địa phương tiếp nhận là Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner. Tuy nhiên, phía công ty lữ hành của Việt Nam cho biết đã có văn bản hủy hợp đồng vì phía We Love Tour không thanh toán như cam kết.

Trước tình hình "bơ vơ" của đoàn du khách này, vì lý do nhân đạo, công ty du lịch tại Việt Nam đã hỗ trợ đoàn khách thuê xe, khách sạn... đồng thời cũng đã làm việc với Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TPHCM, Cơ quan Quản lý du lịch Đài Loan về tình hình đoàn khách và phương án xử lý. Qua đó, các bên thống nhất để Winner thu tiền trực tiếp từ du khách, phía công ty của Đài Loan sẽ chuyển trả cho khách khi có hóa đơn của Winner xuất nhưng nhiều khách không đồng ý.

Đến ngày 12-2, We Love Tour vẫn không thanh toán, phía Đài Loan đề nghị yêu cầu hỗ trợ lần 2. Sau đó, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner đã sắp xếp cho 292 du khách có chỗ ở tại khách sạn Sailing, đoàn tiếp tục hành trình tham quan tại Phú Quốc. Ngày 14-2 (mùng 5 tháng Giêng), đoàn khách du lịch Đài Loan đã ra sân bay Phú Quốc về lại Đài Loan.

Theo công ty lữ hành của Việt Nam, phía We Love Tour cam kết sẽ thanh toán 4,4 triệu Đài tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng) vào ngày 26-2. Sau ngày này phía We Love Tour không thanh toán sẽ phải bồi thường gấp 1,5 lần.

Tin cùng chuyên mục