Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh: Tôi kế thừa cái sai của lãnh đạo đi trước

Tại tòa, bị cáo Lê Đức Vinh thừa nhận, khi còn giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2011-2016, ông đã ký quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung, khi chưa có quy hoạch 1/2000. 
Bị cáo Lê Đức Vinh tại tòa
Bị cáo Lê Đức Vinh tại tòa

Ngày 6-4, tiếp tục phiên tòa xét xử các bị cáo về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, TAND tỉnh Khánh Hòa tập trung thẩm vấn bị cáo Lê Đức Vinh, cựu Chủ tịch UBND tỉnh và bị cáo Lê Văn Dẽ, cựu Giám đốc Sở Xây dựng, để làm rõ các sai phạm liên quan Dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung, thuộc khu vực núi Chín Khúc với diện tích 19,6ha, gồm đất rừng thuộc tiểu khu 573, do Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Tại tòa, bị cáo Lê Đức Vinh thừa nhận, khi còn giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2011-2016, ông đã ký quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung, khi chưa có quy hoạch 1/2000. “Cái sai này từ trước, tôi kế thừa cái sai của lãnh đạo đi trước”, bị cáo Lê Đức Vinh bày tỏ.

Là người bị thẩm vấn sau, bị cáo Lê Văn Dẽ khai, khi chủ đầu tư trình hồ sơ xin điều chỉnh quy hoạch 1/500 của dự án trên, ông đã góp ý có đúng, có sai. Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Chiến Thắng là Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng tham mưu cho điều chỉnh quy hoạch 1/500 theo đề nghị của doanh nghiệp và bỏ qua việc lập quy hoạch 1/2000. “Tôi là cấp dưới thì thực hiện theo chỉ đạo, nếu có sai, cơ quan nào chỉ đạo thì cơ quan đó chịu trách nhiệm", bị cáo Dẽ trình bày.

Tin cùng chuyên mục