Đại học Huế bàn giao Robot HUET02 cho quân đội phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 1-9, Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ - Đại học Huế tổ chức bàn giao và hướng dẫn sử dụng Robot HUET02 có chức năng phát thông báo, vận chuyển nhu yếu phẩm và đo thân nhiệt cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

>>> Video clip về Robot HUET02

TS. Nguyễn Quang Lịch, Phó Trưởng khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ cho biết, Robot HUET02 có thể vận chuyển được 35kg nhu yếu phẩm, thực hiện giao tiếp online giữa người điều khiển và người được hỗ trợ, bảo đảm khoảng cách an toàn trên 25m thông qua app điều khiển trên điện thoại di động hoặc hệ thống điều khiển.

"Với tình hình dịch bệnh Covid-19, xuất phát là đơn vị mới thành lập được 2 năm, khoa luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm để đóng góp, phục vụ trực tiếp vào khu cách ly, hạn chế sự tiếp xúc giữa nhân viên và người bệnh, tránh lây nhiễm chéo. Hiện tại, nhóm nghiên cứu cũng đang tiếp tục tìm kiếm, và chế tạo ra mẫu robot khác có thêm chức năng như đo nồng độ oxy trong máu, đo nhịp tim và đồng bộ dữ liệu về hệ thống trung tâm để thuận lợi cho việc theo dõi và giám sát người cách ly cũng như bệnh nhân mắc Covid-19", TS. Nguyễn Quang Lịch chia sẻ.

Đại học Huế bàn giao Robot HUET02 cho quân đội phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ - Đại học Huế tổ chức bàn giao và hướng dẫn sử dụng Robot HUET02 cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tá Lê Văn Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ Chỉ huy sẽ sử dụng Robot HUET02 ngay vào nhiệm vụ đưa cơm phục vụ công dân có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao đang thực hiện cách ly theo quy định tại khu cách ly tập trung do đơn vị quản lý. Qua đó, góp phần hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp bằng tay giữa cán bộ chiến sĩ phục vụ cách ly và người cách ly; giữ được khoảng cách an toàn trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, nguy cơ lây bệnh cao do tiếp xúc trực tiếp giữa người bệnh và người phục vụ. Trong tương lai, nếu ứng dụng tốt thì sẽ liên hệ với khoa tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất với chức năng cao hơn để phục vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục