Đạo diễn Vogt-Roberts: Như mơ vậy, tôi sẽ quay lại Sơn Đoòng

Đấy là cảm xúc của đạo diễn lừng danh kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood, ông Jordan Vogt-Roberts, khi trở lại Quảng Bình để khám phá làng quê, cảnh đẹp Phong Nha cũng như hang động Sơn Đoòng của Việt Nam. Ông cũng hứa sẽ quảng bá hình ảnh Việt Nam ở tầm mức toàn cầu khi công chiếu bộ phim Kong: Skull Island vào tháng 3 tới.
Đạo diễn Vogt-Roberts: Như mơ vậy, tôi sẽ quay lại Sơn Đoòng

>> Đạo diễn "Kong: Skull Island" trở lại, tuyên bố quảng bá hình ảnh Việt Nam

>> Đạo diễn “Kong: Skull Island” xem Việt Nam là quê hương thứ hai

>> Đạo diễn “Kong: Skull Island” liên tục xuất hiện bên Ngô Thanh Vân

>> Diễn viên "Kong: Skull Island" liên tục cập nhật hình ảnh về Việt Nam trên Instagram

Đấy là cảm xúc của đạo diễn lừng danh kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood, ông Jordan Vogt-Roberts, khi trở lại Quảng Bình để khám phá làng quê, cảnh đẹp Phong Nha cũng như hang động Sơn Đoòng của Việt Nam. Ông cũng hứa sẽ quảng bá hình ảnh Việt Nam ở tầm mức toàn cầu khi công chiếu bộ phim Kong: Skull Island vào tháng 3 tới.

Choáng ngợp trước Sơn Đoòng

Jordan Vogt-Roberts đã có chuyến xông đất Việt Nam tại những làng quê hẻo lánh Quảng Bình sau khi chinh phục thành công Sơn Đoòng với huy hiệu vàng do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng trao tặng.

Jordan Vogt-Roberts là vị khách duy nhất có huy hiệu vàng, bởi ông đã đi xuyên hang động nổi tiếng này với độ gian nan vô cùng khó khăn. Hơn nữa, ông đã vượt được Bức tường Việt Nam là bức tường thạch nhũ lớn nhất thế giới, cao 80m, với độ khổng lồ sừng sững. Nó lớn hơn những loài vật khổng lồ trong phim Kong: Skull Island do ông đạo diễn.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chinh phục hang Sơn Đoòng

Khi chinh phục thành công, Vogt-Roberts đánh giá: “Sơn Đoòng thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Mọi thứ trong hang đều đẹp đến choáng ngợp, mỗi bước bạn đến là một cảnh vật hoàn toàn khác biệt, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa cảnh tượng hùng vĩ của Sơn Đoòng. Đây thực sự là một chuyến đi quý giá, có ý nghĩa cho cả cuộc đời, khi được đứng giữa kỳ quan độc nhất vô nhị”.

Chạm mặt Bức tường Việt Nam, nó lớn hơn cả Vua khỉ Kong do ông và đội ngũ làm phim thực hiện, thứ đó ngay cả phim ảnh ăn khách toàn cầu cũng không thể có, Jordan Vogt-Roberts thốt lên: “Nó rất đáng sợ, thực sự đáng sợ. Khi bạn đu dây từ trên xuống và nhìn xuống, thực sự rất đáng kinh ngạc, nó thật đặc biệt và đáng trân trọng, vì những điều tuyệt vời này chưa từng xảy ra và khó có thể xuất hiện lần nữa trong cuộc đời của tôi. Khi tôi cùng đoàn tiếp cận hố sụt thứ 2 của hang Sơn Đoòng từ phía sau và nhìn thấy khung cảnh đó, tôi cảm thấy điều này thật điên rồ, nó không hề giống thật, nó như bước ra từ một bức tranh không có thật. Cảm giác khi bạn quá mệt mỏi, khi chèo thuyền bên trong dòng sông của hang, hay liên tục leo qua các dốc đá, và rồi bạn thấy được ánh sáng mặt trời, cảm giác thực sự rất tuyệt vời. Mỗi hố sụt đều có những điểm độc đáo, từ màu sắc, đến kích cỡ nó làm tôi cảm giác không hề thật, đây trông như một sản phẩm giả tạo bởi công nghệ, không thể tin được những gì tôi đang thấy chính là tự nhiên và được tạo hóa ban tặng”.

Như là mơ vậy

Nói về Việt Nam, Jordan Vogt-Roberts vừa nói, vừa đặt tay vào lồng ngực: “Tôi thực sự rất yêu Việt Nam, đây là một trong những chuyến đi ý nghĩa nhất của cuộc đời tôi. Tôi không thể ngờ được Việt Nam có những kỳ quan lớn như vậy. Không chỉ những cảnh vật, mà con người, văn hóa, ẩm thực, tất cả đều rất tuyệt vời. Tôi muốn tất cả mọi người nhận thức rằng, các bạn đang sở hữu những kỳ quan độc đáo và tuyệt vời bậc nhất thế giới, những thứ các bạn đang có quý giá đến nhường nào”.

Jordan Vogt-Roberts bên trong khu rừng ở hang Sơn Đoòng

Một người hâm mộ hỏi Jordan Vogt-Roberts nghĩ gì ở 3 địa điểm quay phim bom tấn Kong: Skull Island tại Việt Nam đầu năm 2016, ông đã bày tỏ: “Mỗi điểm làm phim đều có những điểm mạnh và những cảnh quan tuyệt vời khác nhau, chúng tôi đã đi khảo sát nhiều lần, cảm tưởng được rằng, Quảng Bình thực sự là một vùng đất rất tiềm năng và những thứ các bạn đang có rất đáng được trân trọng. Ba điểm làm phim của Kong đều đóng góp rất lớn trong những cảnh quay”.

Với địa danh Quảng Bình, trong bản đồ trí nhớ của Jordan Vogt-Roberts, nó là thứ rất mới mẻ và bị mê hoặc: “Tôi hy vọng mọi người không chỉ đến với Quảng Bình để làm phim, mà còn đến để tham quan thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, đồng thời mang đến nhiều cơ hội và việc làm cho người dân ở đây. Cảnh đẹp ở đây quá ngoạn mục, mọi người thân thiện vui vẻ, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện tối đa. Như là mơ vậy. Tôi mong mọi người đến đây du lịch để cùng mang lại nhiều lợi ích kinh tế, cơ hội và công việc, mà không phải phá vỡ sự cân bằng vốn có. Tôi hy vọng mọi người có thể quay được nhiều cảnh đẹp về hang động. Tôi sẽ quay lại đây với dàn diễn viên của tôi và sẽ quay những cảnh thật độc đáo”.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn phim nổi tiếng người Mỹ có nhiều tác phẩm điện ảnh công chiếu toàn cầu. Riêng bộ phim Kong: Skull Island có các cảnh quay ở Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh dự kiến công chiếu vào tháng 3-2017, hứa hẹn là bộ phim bom tấn ăn khách trong mùa phim mới.

Jordan Vogt-Roberts tiết lộ, các hình ảnh của Việt Nam sẽ được quảng bá cùng với bộ phim ở tầm mức toàn cầu và có sức ảnh hưởng lớn đến khách du lịch tới các địa danh trên. Phim hiện đã xong phần hậu kỳ nhưng Jordan Vogt-Roberts không tiết lộ thêm thông tin liên quan với lý do bảo mật phải thực hiện nghiêm ngặt. Các hình ảnh của Jordan Vogt-Roberts đều được kiểm soát chặt chẽ khi chụp ở các làng quê lúc dạo chơi bằng xe đạp, leo núi, chinh phục hang động. Trước khi chuyển cho truyền thông một số bức ảnh hạn chế đều phải được Jordan Vogt-Roberts duyệt trước và phải chắc chắn ông đồng ý đơn vị chụp ảnh mới chuyển cho báo giới.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục