Dấu ấn phát triển mạnh mẽ hệ thống bán lẻ

Cửa hàng tiện lợi thứ 50 ra đời

Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) vừa chính thức khai trương vào ngày 27-12. Sự ra đời của cửa hàng này đánh dấu việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đạt 50 cửa hàng vào năm 2014 của SATRA nhằm phát triển mạnh hệ thống phân phối. Đây cũng là tiền đề để năm 2015 hệ thống bán lẻ của SATRA tiếp tục bứt phá, mở rộng quy mô bao phủ, phục vụ người dân.

Sự ra đời của cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của SATRA trên thị trường bán lẻ nội địa. Ảnh: Dương Long

Dấu mốc

 

 Phó GĐ Sở Công thương TPHCM Lê Ngọc Đào

Với kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, nhất là lĩnh vực công thương, đã cho thấy sự nỗ lực của lãnh đạo TP là rất lớn. Năm 2014, thành phố đã đưa ra nhiều chủ trương và có nhiều giải pháp tháo gỡ hiệu quả cho DN. Về phía ngành Công Thương, các DN chủ lực trong chương trình Bình ổn thị trường, trong đó có SATRA, đã có nỗ lực rất lớn từ cải tiến mẫu mã, đầu tư hệ thống bán lẻ, cân đối cung cầu, đảm bảo nguồn hàng chất lượng, liên kết vùng… Hiện nay, người dân rất quan tâm đến chất lượng hàng hóa nên DN thành phố cũng từng bước nâng tầm sản phẩm trong chương trình bình ổn để luôn đảm bảo sạch, xanh, giá phù hợp (luôn thấp hơn giá bình quân trên thị trường 5%-10%). Việc SATRA ra mắt cửa hàng tiện lợi thứ 50 ở khu đông dân là một cố gắng lớn và rất kịp thời. SATRA là DN chủ lực trong Chương trình bình ổn thị trường, việc khai thác và đưa vào phục vụ các cửa hàng xăng dầu bán xăng E5 thân thiện với môi trường cũng là bước tiến quan trọng của DN, góp phần phát triển hệ thống phân phối, bình ổn thị trường, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần.

 

Những ngày cuối năm trong không khí sôi động, cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 của SATRA được khai trương tại số 243 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6. Sau hơn 3 năm phát triển hệ thống bán lẻ, SATRA đã khép lại năm 2014 bằng một dấu mốc quan trọng: đạt con số 50 cửa hàng Satrafoods  tại TPHCM.

Theo đúng tiêu chí chung của chuỗi cửa hàng Satrafoods là “Hàng tận gốc, tươi mỗi ngày”, cửa hàng thực phẩm tiện lợi thứ 50 sẽ giúp cư dân trong khu vực dễ dàng tiếp cận được thực phẩm thiết yếu đảm bảo nguồn gốc, an toàn vệ sinh được cung cấp từ chính các đơn vị thành viên có uy tín lâu năm của SATRA. Với không gian thoáng mát sạch sẽ, cửa hàng quy tụ hơn 2.000 mặt hàng. Trong đó, hơn 80% mặt hàng là thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rau củ quả; 20% còn lại là các sản phẩm gia dụng, sản phẩm khác.

Cụ thể, các sản phẩm thịt heo, bò, gà của thương hiệu VISSAN uy tín; nhiều loại thực phẩm chế biến, đông lạnh của các thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng như Cầu Tre, Agrex Sài Gòn, APT, Cofidec… Quầy hàng rau củ quả trong cửa hàng đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng và độ tươi mới do được cung cấp thẳng từ chợ đầu mối nông thủy hải sản Bình Điền. Những thương hiệu nổi tiếng trên đều là các đơn vị thành viên của SATRA. Do vậy, cửa hàng Satrafoods luôn cam kết về giá cả cạnh tranh, nguồn gốc rõ ràng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh cho các sản phẩm.

Chia sẻ với người tiêu dùng trong tình hình kinh tế còn khó khăn, Satrafoods thứ 50 cũng có khu bán hàng bình ổn thuộc Chương trình bình ổn thị trường của TPHCM. Khu vực này có 9 mặt hàng thiết yếu như: gạo, đường, dầu ăn… Bên cạnh việc mua sắm trong một không gian văn minh hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát, khách hàng còn được hưởng rất nhiều chương trình ưu đãi khác. 

Bứt phá

Như vậy, cùng với sự ra đời của cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50, hệ thống bán lẻ của SATRA đã từng bước lớn mạnh: Siêu thị Sài Gòn; chợ Bình Điền - chợ đầu mối nông thủy hải sản, hiện đại, lớn nhất nước; siêu thị TAX, Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng, 50 cửa hàng Satrafoods... Với sự hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ thống bán lẻ, SATRA đang hoàn tất khâu cuối cùng của việc khép kín chuỗi cung ứng sản phẩm trong toàn hệ thống: kết hợp với hệ thống phân phối của các doanh nghiệp thành viên đã có quá trình hình thành và phát triển từ trước như Vissan, Cầu Tre, APT, Cofidec, Agrex Sài Gòn… SATRA đang ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng.

 

 Khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp khai trương và đón chào năm mới

- Giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 30% từ 27-12-2014 đến 4-1-2015.

- Chương trình “Nhận quà liền tay”: tặng một chai nước suối 330ml cho khách hàng bất kỳ mua hàng với hóa đơn từ 30.000đ trở lên; với mỗi hóa đơn mua hàng trên 200.000đ trong 3 ngày đầu khai trương (ngày 27, 28 và 29-12), khách hàng được tặng một phần quà…

Bên cạnh đó, nhân dịp đón chào năm mới 2015, từ ngày 31-12-2014 đến ngày 4-1-2015 với mỗi hóa đơn mua hàng trên 200.000đ ở chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, khách hàng sẽ nhận được ngay 1 phần quà may mắn.

 

Theo ông Trần Văn Bắc, Phó Tổng Giám đốc Thường trực SATRA, năm 2015, dự kiến SATRA sẽ tiếp tục ra mắt thêm 30 cửa hàng tiện lợi nữa trên địa bàn TP. Trong năm mới, SATRA sẽ ưu tiên nhiều hơn cho sự xuất hiện của Satrafoods ở những nơi dân cư đông đúc cũng như các vùng ngoại thành, vùng sâu, xa, các KCX-KCN.

Không những đạt được hiệu quả kinh doanh như mong đợi, sự phát triển, mở rộng chuỗi cửa hàng Satrafoods càng khẳng định hướng đi đúng của SATRA, nhất là trong bối cảnh thị trường bán lẻ của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung rất giàu tiềm năng về sức mua. Theo các chuyên gia, các kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm khoảng 20% thị trường bán lẻ trong nước. Khi người dân ngày càng có ý thức sử dụng sản phẩm sạch, có nguồn gốc, thì đây cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp đầy nội lực như SATRA phát triển mạnh mẽ hệ thống bán lẻ hiện đại, thân thiện. Sở hữu 70 đơn vị thành viên với nhiều thương hiệu uy tín, các cửa hàng Satrafoods cũng như toàn hệ thống phân phối của SATRA có một thế mạnh mà các siêu thị, cửa hàng khác khó có được. Và đó là nền tảng để các cửa hàng Satrafoods và hệ thống bán lẻ của SATRA ngày càng giành được sự tin cậy của người tiêu dùng.

Hệ thống bán lẻ của SATRA không ngừng được mở rộng, phát triển càng đặc biệt có ý nghĩa khi năm 2015, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn. Trong sự cạnh tranh khốc liệt giành thị phần giữa các nhà đầu tư nước ngoài, SATRA đang từng bước tìm cách vượt qua khó khăn, làm chủ thị trường, góp phần thiết thực vào việc đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. 

 SATRA - Khai trương cửa hàng xăng dầu thứ 12

Đồng thời với sự ra đời của cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50, ngày 27-12, SATRA còn khai trương cửa hàng xăng dầu địa chỉ số 243 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6, TPHCM.

Trạm xăng mới có 3 trụ bơm chuyên bán xăng RON 92, xăng RON 95 và 2 trụ bơm dầu DO 0,05%. Đặc biệt, đây cũng là điểm bán hàng xăng sinh học E5 theo chủ trương của TP. Tính đến nay, SATRA đã khai trương được 12 trạm bán xăng dầu. Việc phát triển thêm cửa hàng bán lẻ xăng dầu của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ - đơn vị thành viên của SATRA trong thời điểm giá xăng đang giảm là một nỗ lực rất lớn của SATRA nhằm góp phần đảm bảo khả năng cung ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn. Cửa hàng được thiết kế hiện đại theo hệ nhận diện mới của Satra Petro; hệ thống công nghệ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trong quá trình nhập, bán hàng và thuận tiện cho các phương tiện vào mua hàng.

NGỌC LAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

HDBank được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng

Báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng mới đây, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, ngành ngân hàng đã có đóng góp quan trọng trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng GDP cao nhiều năm liên tục.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế