Cửa hàng tiện lợi thứ 50 ra đời
Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) vừa chính thức khai trương vào ngày 27-12. Sự ra đời của cửa hàng này đánh dấu việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đạt 50 cửa hàng vào năm 2014 của SATRA nhằm phát triển mạnh hệ thống phân phối. Đây cũng là tiền đề để năm 2015 hệ thống bán lẻ của SATRA tiếp tục bứt phá, mở rộng quy mô bao phủ, phục vụ người dân.
Sự ra đời của cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của SATRA trên thị trường bán lẻ nội địa. Ảnh: Dương Long
Dấu mốc
|
Những ngày cuối năm trong không khí sôi động, cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50 của SATRA được khai trương tại số 243 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6. Sau hơn 3 năm phát triển hệ thống bán lẻ, SATRA đã khép lại năm 2014 bằng một dấu mốc quan trọng: đạt con số 50 cửa hàng Satrafoods tại TPHCM.
Theo đúng tiêu chí chung của chuỗi cửa hàng Satrafoods là “Hàng tận gốc, tươi mỗi ngày”, cửa hàng thực phẩm tiện lợi thứ 50 sẽ giúp cư dân trong khu vực dễ dàng tiếp cận được thực phẩm thiết yếu đảm bảo nguồn gốc, an toàn vệ sinh được cung cấp từ chính các đơn vị thành viên có uy tín lâu năm của SATRA. Với không gian thoáng mát sạch sẽ, cửa hàng quy tụ hơn 2.000 mặt hàng. Trong đó, hơn 80% mặt hàng là thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rau củ quả; 20% còn lại là các sản phẩm gia dụng, sản phẩm khác.
Cụ thể, các sản phẩm thịt heo, bò, gà của thương hiệu VISSAN uy tín; nhiều loại thực phẩm chế biến, đông lạnh của các thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng như Cầu Tre, Agrex Sài Gòn, APT, Cofidec… Quầy hàng rau củ quả trong cửa hàng đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng và độ tươi mới do được cung cấp thẳng từ chợ đầu mối nông thủy hải sản Bình Điền. Những thương hiệu nổi tiếng trên đều là các đơn vị thành viên của SATRA. Do vậy, cửa hàng Satrafoods luôn cam kết về giá cả cạnh tranh, nguồn gốc rõ ràng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh cho các sản phẩm.
Chia sẻ với người tiêu dùng trong tình hình kinh tế còn khó khăn, Satrafoods thứ 50 cũng có khu bán hàng bình ổn thuộc Chương trình bình ổn thị trường của TPHCM. Khu vực này có 9 mặt hàng thiết yếu như: gạo, đường, dầu ăn… Bên cạnh việc mua sắm trong một không gian văn minh hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát, khách hàng còn được hưởng rất nhiều chương trình ưu đãi khác.
Bứt phá
Như vậy, cùng với sự ra đời của cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thứ 50, hệ thống bán lẻ của SATRA đã từng bước lớn mạnh: Siêu thị Sài Gòn; chợ Bình Điền - chợ đầu mối nông thủy hải sản, hiện đại, lớn nhất nước; siêu thị TAX, Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng, 50 cửa hàng Satrafoods... Với sự hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ thống bán lẻ, SATRA đang hoàn tất khâu cuối cùng của việc khép kín chuỗi cung ứng sản phẩm trong toàn hệ thống: kết hợp với hệ thống phân phối của các doanh nghiệp thành viên đã có quá trình hình thành và phát triển từ trước như Vissan, Cầu Tre, APT, Cofidec, Agrex Sài Gòn… SATRA đang ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng.
|
Theo ông Trần Văn Bắc, Phó Tổng Giám đốc Thường trực SATRA, năm 2015, dự kiến SATRA sẽ tiếp tục ra mắt thêm 30 cửa hàng tiện lợi nữa trên địa bàn TP. Trong năm mới, SATRA sẽ ưu tiên nhiều hơn cho sự xuất hiện của Satrafoods ở những nơi dân cư đông đúc cũng như các vùng ngoại thành, vùng sâu, xa, các KCX-KCN.
Không những đạt được hiệu quả kinh doanh như mong đợi, sự phát triển, mở rộng chuỗi cửa hàng Satrafoods càng khẳng định hướng đi đúng của SATRA, nhất là trong bối cảnh thị trường bán lẻ của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung rất giàu tiềm năng về sức mua. Theo các chuyên gia, các kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm khoảng 20% thị trường bán lẻ trong nước. Khi người dân ngày càng có ý thức sử dụng sản phẩm sạch, có nguồn gốc, thì đây cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp đầy nội lực như SATRA phát triển mạnh mẽ hệ thống bán lẻ hiện đại, thân thiện. Sở hữu 70 đơn vị thành viên với nhiều thương hiệu uy tín, các cửa hàng Satrafoods cũng như toàn hệ thống phân phối của SATRA có một thế mạnh mà các siêu thị, cửa hàng khác khó có được. Và đó là nền tảng để các cửa hàng Satrafoods và hệ thống bán lẻ của SATRA ngày càng giành được sự tin cậy của người tiêu dùng.
Hệ thống bán lẻ của SATRA không ngừng được mở rộng, phát triển càng đặc biệt có ý nghĩa khi năm 2015, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn. Trong sự cạnh tranh khốc liệt giành thị phần giữa các nhà đầu tư nước ngoài, SATRA đang từng bước tìm cách vượt qua khó khăn, làm chủ thị trường, góp phần thiết thực vào việc đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng.
| |
NGỌC LAN