Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Chiều 8-12, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã làm việc với 8 cơ quan trung ương để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công. 
 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu vấn đề: Cùng điều kiện, tại sao có đơn vị giải ngân đạt trên 70%, nhưng cũng có cơ quan chỉ trên 20%. Trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn do tác động của Covid-19, chúng ta phải chắt chiu, giải ngân, sử dụng hiệu quả từng đồng vốn đầu tư công để góp phần thúc đẩy tăng trưởng, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo. Nguyên nhân quan trọng nhất của tình trạng giải ngân chậm vẫn là khâu tổ chức thực hiện nên phải khẩn trương khắc phục, đồng thời chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bài bản trong từng khâu, từng hạng mục để đến lúc có vốn sẽ triển khai được ngay. 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với 16 bộ, cơ quan trung ương về nội dung này. Tại buổi làm việc, một số cơ quan kiến nghị cho phép kéo dài kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 sang năm 2022.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ KH-ĐT phân định rõ phần vốn đầu tư công của các dự án chuyển tiếp từ năm 2020 sang năm 2021; các dự án mới được phân bổ vốn và cam kết hoàn thành giải ngân của các bộ, cơ quan trung ương theo các mốc thời gian cụ thể; làm rõ nguyên nhân các dự án ODA chậm giải ngân…

Tin cùng chuyên mục