Đề xuất mô hình hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu

SGGP
Ngày 3-10, Sở KH - CN TPHCM đã tổ chức Hội thảo “Mô hình khung hợp tác, thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ”. 

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao chia sẻ tại Hội thảo. Ảnh: VOH

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao chia sẻ tại Hội thảo. Ảnh: VOH

Tại hội thảo, đại diện các tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp KH-CN cùng nhau chia sẻ về những khó khăn trong thương mại hóa sản phẩm như nguồn vốn khó giải ngân, không có quỹ đất, nhiều bất cập khi lập quỹ KH-CN trong doanh nghiệp, chính sách khuyến khích…. Theo ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở KH-CN, những khó khăn trên là có thật và đang kìm hãm doanh nghiệp, nhà khoa học.

Theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý SHTP, để giải quyết các khó khăn trên, cần một số cơ chế, chính sách có tính khuyến khích hơn. Cụ thể, Thông qua chương trình kích cầu đầu tư để hỗ trợ lãi suất cao hơn cho những doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao; chính sách hỗ trợ để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu - triển khai trong doanh nghiệp trên cơ sở kết nối với các viện, trường; đồng thời có chính sách khuyến khích đối với các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập tại các nhà máy, giảng viên tại các dự án của doanh nghiệp.

Từ kết quả khá thành công của 3 mô hình hợp tác về công nghiệp và KH-CN giữa Việt Nam với các TP của Hàn Quốc là Daegu, Busan và Jeon, ông Jason Rim, chuyên gia đang làm việc tại Khu Công nghê cao TPHCM (SHTP), nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của trung tâm xúc tiến đầu tư. Theo đó, trung tâm có chức năng hỗ trợ việc thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ thông qua các hoạt động tiếp thị sản phẩm, nắm bắt nhu cầu thị trường.

LÊ DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đại diện Bộ KH-CN tặng hoa cho các giảng viên

Sihub khởi động chương trình đào tạo IPO cho Startup

Chương trình đào tạo IPO  (Initial Public Offering - Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) với 14 chuyên đề được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình các nước, ý kiến của chuyên gia hàng đầu Việt Nam...

Sản phẩm công nghệ

SmartWatch GT 2 Pro với lượng pin ấn tượng, gần 15 ngày

SmartWatch Huawei GT 2 Pro với thời lượng pin liên tục lên đến 2 tuần, sở hữu chất liệu và thiết kế cao cấp, cùng hơn 100 chế độ tập luyện thể thao chuyên nghiệp bao gồm golf, chính thức có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản Dây Silicon Đen và Dây Da Xám với giá lần lượt 8.990.000 đồng và 9.490.000 đồng.

Câu chuyện công nghệ

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng chi cho "đám mây"

Theo kết quả từ cuộc khảo sát của Viện Giá trị Doanh nghiệp IBM (IBV), các giám đốc điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm tới kế hoạch đầu tư một cách chiến lược và khả năng của nền tảng đa đám mây lai nhằm thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và mở khóa giá trị tiềm tàng của doanh nghiệp.

Thị trường - chính sách

FPT Retail vào Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín nhất Việt Nam

Đây là năm thứ tư liên tiếp FPT Retail góp mặt trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ. Top 10 bảng xếp hạng năm nay vẫn được phân thành hai nhóm gồm nhóm hàng tiêu dùng nhanh và nhóm siêu thị và hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc.