Đề xuất mua vaccine cho 1.500 lao động dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã kiến nghị đến UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng, có ý kiến với Bộ Y tế xem xét, hỗ trợ mua vaccine phòng Covid-19 dành cho khoảng 1.500 cán bộ, công nhân, kỹ sư… thuộc dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; kinh phí sẽ do doanh nghiệp dự án chi trả.

Tối 11-6, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, trong các đơn vị tham gia thi công đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, hiện có gần 250 người liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19.

Trong đó, có 76 người thực hiện cách ly tập trung, nhiều người khác thực hiện cách ly tại chỗ. Có 2 gói thầu là XL-11A và XL-13, đang được phong tỏa bởi các lực lượng chức năng.

Do tình hình bất khả kháng bởi dịch Covid-19, nên có thể gây tâm lý bất an cho người lao động trên công trường đang tham gia thi công, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Đề xuất mua vaccine cho 1.500 lao động dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ảnh 1 Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang nỗ lực thi công 3 ca, để chạy đua về đích 

Đến nay, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại gồm trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung, sẽ triển khai theo tiến độ.

Tổng lũy kế khối lượng đạt khoảng 70% giá trị các gói thầu, tăng 60% so với thời điểm tháng 3-2019.

Để đảm bảo tiến độ thi công, lãnh đạo Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết: “Một ê kíp nhân sự được điều phối từ các vùng dự án khác không bị ảnh hưởng dịch Covid-19, ngay lập tức “trám vào” các vị trí đang phải cách ly y tế, nhằm tiếp tục điều hành dự án, để mọi hoạt động tại cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận không bị ngưng trệ”.

Trước đó, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã yêu cầu các đơn vị, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát… bố trí nhân sự phù hợp, tăng cường máy móc thiết bị, để thi công đủ 3 ca/ngày đêm, nhằm đảm bảo tiến độ phải hoàn thành thông xe kỹ thuật trong tháng 11-2021 .

Cũng trong ngày 11-6, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã kiến nghị đến UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng, có ý kiến với Bộ Y tế xem xét, hỗ trợ mua vaccine phòng Covid-19 dành cho khoảng 1.500 cán bộ, công nhân, kỹ sư… thuộc dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; kinh phí sẽ do doanh nghiệp dự án chi trả.

Tin cùng chuyên mục